เค้กโอริโอ้ลาวา เมนูนี้ไม่ต้องใช้เครื่องผสมอาหารใดๆ


เมนูขนม เค้กโอริโอ้ลาวา เหล่านี้เริ่มต้นด้วยเค้กช็อกโกแลตอุ่น ๆ ที่เต็มไปด้วยคุกกี้ Oreo และครีมลาวาพุดดิ้ง เค้กง่ายๆ เมนูนี้ไม่ต้องใช้เครื่องผสมอาหารใดๆ และเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเติมความหวานของคุณในช่วงฤดูหนาวที่หนาวเย็นนี้ สำหรับใครที่ชอบทานโอริโอ้ละก็ บทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน

วัตถุดิบ

สำหรับเค้ก

  •  ช็อกโกแลต สับหยาบ 1  ถ้วย
  •  นมไขมันต่ำ 3/4 ถ้วย
  •  แป้งเอนกประสงค์ 1/2 ถ้วย
  •  ผงฟู 1  ช้อนชา
  •  น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

สำหรับท้อปปิ้ง

  •  พุดดิ้งโอรีโอ้สำเร็จรูป 1/4 ถ้วย
  •  นมไขมันต่ำเย็น 1/2 ถ้วย
เค้กโอริโอ้ลาวา

ขั้นตอนการทำ เค้กโอริโอ้ลาวา

  1. ในชามขนาดเล็กผสมพุดดิ้งและนมเย็น ตีด้วยที่ตีจนเนียนและไม่มีก้อนเหลืออยู่ ปล่อยให้ส่วนผสมยืนที่อุณหภูมิห้องประมาณ 5 นาที มันควรจะข้นเป็นพุดดิ้ง
  2. เปิดเตาอบที่ 180 ° C. เตรียม ramekins 4 ออนซ์ โดยฉีดพ่นด้วย PAM กับแป้ง หากคุณไม่มีสเปรย์น้ำมันที่มีส่วนผสมของแป้ง คุณยังสามารถอัดจารบีด้านในของถาด โรยแป้งให้ทั่ว แล้วแตะแป้งราเมกินส์ (ในขณะที่พลิกกลับด้าน) เพื่อกำจัดแป้งส่วนเกิน
  3. ในชามผสมขนาดใหญ่ ใส่ช็อกโกแลตสับและนมลงไป นำเข้าไมโครเวฟประมาณ 1 นาที (อย่าลืมใช้กระดาษทิชชู่ที่สามารถเข้าไมโครเวฟได้) คนให้เข้ากันจนช็อกโกแลตละลายเป็นส่วนใหญ่ ไมโครเวฟอีกครั้งเป็นเวลา 1 นาทีและคนให้เข้ากันจนช็อกโกแลตละลายเป็นเนื้อเดียวกัน คุณยังสามารถละลายช็อกโกแลตกับนมบนเตาบนหม้อน้ำเดือด
  4. เพิ่มส่วนผสมเค้กที่เหลือ ปัดจนแป้งเนียนสนิท
  5. ใส่แป้งลงใน ramekins ที่เตรียมไว้จนเต็มประมาณครึ่งหนึ่ง ใส่พุดดิ้งโอรีโอ 2 ช้อนโต๊ะลงไปตรงกลางของราเมกินแต่ละอัน แบ่งแป้งที่เหลือระหว่าง 4 ramekins อย่างสม่ำเสมอ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปิดไส้โอรีโอจนหมด เค้กจะไม่ขึ้นสูงเกินไประหว่างการอบ ดังนั้นถ้าเค้กเต็มประมาณ 2/3- 3/4 ก็ไม่เป็นไร
  6. วาง ramekins บนแผ่นอบ นำเข้าอบ 17-18 นาที หรือจนหน้าเค้กเซ็ตตัว
  7. นำเค้กออกจากเตาอบ ใช้ไม้พายเล็กๆ ปาดด้านข้างของเค้กออกจากถาด วางจานเล็กๆ ไว้บนราเมกินแต่ละอัน พลิกจานอย่างรวดเร็วด้วย ramekin เพื่อให้จานอยู่ด้านล่างและ ramekin จะคว่ำด้านบน เมื่อคุณยก ramekin ขึ้น เค้กควรอยู่บนจาน ทำซ้ำกับ ramekins ที่เหลือ เสิร์ฟทันที

อีกหนึ่งเมนูแนะนำสำหรับคุณ เบคอนพันหน่อไม้ฝรั่ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เครดิต จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours