โพเลนต้าทอด


โพเลนต้าทอด

สูตร โพเลนต้าทอด นี้ให้วิธีใหม่ในการเพลิดเพลินกับโพเลนต้า! โพเลนต้าโฮมเมดนำไปแช่เย็น หั่นเป็นเส้นแล้วทอดจนกรอบสมบูรณ์แบบ จับคู่โพเลนต้าฟรายส์กับซอสจิ้มที่คุณชื่นชอบแล้วรับประทานได้เลย!

โพเลนต้าผัดเป็นตัวเปลี่ยนเกมนะเพื่อน ลองนึกภาพการทานโพเลนต้าครีมที่นุ่มสบายชามนั้นแล้วเปลี่ยนให้เป็นความกรอบที่น่ารับประทาน นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำที่นี่! มันเหมือนกับมายากล คุณสามารถกินได้เพียงอันเดียวเท่านั้น และจริงๆ แล้ว นั่นเป็นเวทมนตร์ที่ดีที่สุดไม่ใช่หรือ?

ฉันชอบใช้โพเลนต้าที่เหลือเพื่อทำโพเลนต้ากรอบ แต่ของเหลือจริงๆ ไม่เพียงพอที่จะสนองความอยากทอดโพเลนต้า ซึ่งเป็นที่มาของสูตรนี้ คุณจะต้องทำโพเลนต้าทั้งชุดสำหรับทอดเท่านั้น!

เชื่อฉันเถอะว่าเมื่อคุณได้ลิ้มรสโพเลนต้าทอดกรอบนอกนุ่มในที่กรุบกรอบแล้ว คุณจะต้องอยากทำสูตรนี้ตลอดเวลา!

ทำไมคุณถึงชอบสูตร โพเลนต้าทอด นี้

  • ภายนอกที่คมชัดที่สุด มันฝรั่งทอดโพเลนต้าเหล่านี้ กรอบ มาก ! ฉันว่าด้านนอกกรอบกว่าเฟรนช์ฟรายส์มาก และเหมือนกับด้านนอกของฟาลาเฟล โฮมเมดทอด หรืออารันชินี่มากกว่า
  • ครีมภายใน แม้ว่าด้านนอกของมันฝรั่งทอดเหล่านี้จะกรุบกรอบอย่างศักดิ์สิทธิ์ แต่ด้านในยังคงเป็นครีมอยู่ การผสมผสานของเนื้อสัมผัสทำให้โพเลนต้าทอดไม่อาจต้านทานได้!
  • ตัวเลือกรสชาติที่หลากหลาย สูตรนี้ใช้ได้ผลดีเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำหน้าที่เป็นผืนผ้าใบเปล่าๆ เพื่อเพิ่มรสชาติอีกด้วย คุณสามารถเพิ่มสมุนไพร เครื่องเทศ หรือชีสวีแกนลงในโพเลนต้าก่อนที่จะทอดเพื่อเพิ่มรสชาติ ฉันแบ่งปันแนวคิดด้านล่าง!
โพเลนต้าทอด

ฉันสามารถแช่แข็งสูตรนี้ได้หรือไม่?

คุณสามารถแช่แข็งโพเลนต้าทอดไว้กินทีหลังได้ วางในภาชนะสุญญากาศหรือถุงแช่แข็ง และเก็บในช่องแช่แข็งได้นานถึง 3 เดือน เมื่อพร้อมรับประทาน ให้ละลายในตู้เย็นข้ามคืนแล้วอุ่นใหม่ตามคำแนะนำข้างต้น

หรือคุณสามารถแช่แข็งแถบโพเลนต้าที่ยังไม่สุกแล้วทอดจากช่องแช่แข็งได้โดยตรง เพียงเพิ่มเวลาทอดอีกสองสามนาที

คุณเคยทำ ซุปวิชิสซัวร์ แบบฝรั่งเศสคลาสสิกหรือไม่

วัตถุดิบ

  •  น้ำ 4 ถ้วย 946มล
  •  เกลือ ½ ช้อนชา 3 กรัม
  •  โพเลนต้า 1 ถ้วย140 กรัม
  •  ผงกระเทียม ½ ช้อนชา 2 กรัม
  •  น้ำมันมะกอก 1 ช้อน โต๊ะ15 มิลลิลิตร
  •  น้ำมันคาโนลา 1 ลิตร
  •  พาร์เมซานชีสวีแกน ⅓ ถ้วย , 30 กรัม
  •  ผักชีฝรั่งสดสับ ¼ ถ้วย 15 กรัม

คำแนะนำ

  1. อัดจารบีถาดอบขนาด 9X9 นิ้วด้วยน้ำมันมะกอก
  2. นำน้ำ 3 ถ้วยไปต้มในหม้อ เกลือน้ำ ปัดโพเลนต้า ตีต่อไปจนกว่าจะดูดซับน้ำ ผัดน้ำอีกหนึ่งถ้วยพร้อมกับผงกระเทียมและน้ำมันมะกอก ลดไฟลงเหลือไฟอ่อนและเคี่ยวจนโพเลนต้าข้นขึ้น
  3. เทโพเลนต้าลงในถาดอบที่เตรียมไว้ และใช้ไม้พายยางเกลี่ยให้เป็นชั้นเท่าๆ กัน ปล่อยให้โพเลนต้าเย็นลงจนถึงอุณหภูมิห้อง
  4. เทน้ำมันคาโนลาลงในหม้อขนาด 2 ควอร์ต นำไปตั้งไฟปานกลางจนร้อนถึง 375°F (190°F) ใช้เทอร์โมมิเตอร์วัดลูกอมเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิ วางจานด้วยกระดาษชำระ
  5. เมื่อโพเลนต้าเซ็ตตัวแล้ว ให้นำออกมาวางบนเขียงแล้วตัดเป็นเส้นขนาดเท่ากัน (ยาวประมาณ 3 นิ้ว x หนา ½ นิ้ว)
  6. ทอดแถบโพเลนต้าเป็นเวลา 3 นาที แล้วใช้พายแมงมุมพลิกทุกๆ 30 วินาทีโดยประมาณ อย่าให้น้ำมันเยอะ ทอดเป็นชุดถ้าคุณต้องการ (อย่าลืมนำน้ำมันกลับสู่อุณหภูมิระหว่างชุด) นำโพเลนต้าทอดออกจากน้ำมันร้อนด้วยพายแมงมุมแล้วตักใส่จานที่เตรียมไว้
  7. เสิร์ฟโพเลนต้าฟรายส์อุ่นๆ โรยด้วยพาร์เมซานมังสวิรัติและพาร์สลีย์สด

Credit ufa877