เค้กชาเขียวมัทฉะลาวา


เมนู เค้กชาเขียวมัทฉะลาวา เต็มไปด้วยส่วนผสมที่เข้มข้นจากชาเขียวมัทฉะผสมกับไวท์ช็อกโกแลต เพื่อสร้างเค้กที่ละเอียดอ่อนเหล่านี้ด้วยลาวาที่หลอมเหลวลองมาทำกันเถอะ

ส่วนผสม

  •  ไวท์ช็อกโกแลตชิพ 1/3 ถ้วย
  •  เนยจืดละลาย 3 ช้อนโต๊ะ
  •  น้ำตาลทรายขาวป่น 1/4 ถ้วย
  •  ไข่ไก่ 1 ฟอง
  •  แป้งเอนกประสงค์ 3 ช้อนโต๊ะ
  •  ผงมัทฉะคุณภาพสูง 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลผง สำหรับปัดฝุ่น

วิธีทำ เค้กชาเขียวมัทฉะลาวา

เค้กชาเขียวมัทฉะลาวา
  1. ใส่ไวท์ช็อกโกแลตลงในชามผสมแก้วขนาดกลางหรือใหญ่ หาหม้อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าชามผสมเล็กน้อย เพื่อที่เมื่อคุณวางชามผสมไว้บนหม้อ ชามจะไม่แตะก้นหม้อ เติมน้ำประมาณ 1 นิ้วลงในหม้อแล้วเคี่ยว วางชามที่มีช็อกโกแลตไว้ด้านบน ค่อยๆปัดช็อกโกแลตจนละลายหมด การดำเนินการนี้จะใช้เวลาสักครู่
  2. เมื่อช็อกโกแลตละลาย ปิดไฟ แต่ให้ชามผสมของคุณอยู่ในหม้อและบนเตา วิธีนี้จะทำให้แป้งอุ่น ใส่เนยที่ละลายแล้วลงไปผัดจนเนยเข้ากันดี ผัดน้ำตาลจนเนียน
  3. ตีไข่จนแป้งเนียน เพิ่มแป้งและปัดจนเนียน ใส่ผงมัทฉะแล้วตีอีกครั้งจนเนียน
  4. ทาเนยที่ด้านในของ ramekins 4 ออนซ์ 2 อันให้ทั่วด้วยเนย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่พลาดจุดใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ด้านล่างของ ramekin มิฉะนั้นเค้กจะไม่โผล่ออกมาอย่างถูกต้อง ทาแป้งด้านในของ ramekins เบา ๆ พลิก ramekins คว่ำและตีสองสามครั้งกับเคาน์เตอร์เพื่อให้แป้งส่วนเกินหลุดออก
  5. แบ่งแป้งออกเป็น 2 ramekins อย่างสม่ำเสมอ ใส่ในช่องแช่แข็งเป็นเวลา 30 นาที
  6. ขณะแช่แข็ง เปิดเตาอบที่ 400 องศาฟาเรนไฮต์ หลังจาก 30 นาทีในช่องแช่แข็ง วาง ramekins ลงบนแผ่นอบ ใส่ในเตาอบและอบประมาณ 14-16 นาที ดูเค้กอย่างใกล้ชิด คุณต้องการให้จุดศูนย์กลางแทบไม่เซ็ตตัว (ไม่มีของเหลวแล้ว แต่ยังสั่นเล็กน้อย) นำเค้กออกและปล่อยให้เย็นและตั้งไว้ 10 นาที
  7. ใช้ไม้พายปาดรอบขอบเค้กให้คลายตัวเค้ก วางจานขนมคว่ำบนราเมกิน กดจานที่ด้านบนของ ramekin (ใช้ถุงมือเนื่องจาก ramekin ยังคงร้อนอยู่) อย่างระมัดระวังและรวดเร็ว พลิกกลับเพื่อให้จานอยู่ด้านล่างและ ramekin คว่ำลง (คุณต้องทำเช่นนี้ในการเคลื่อนที่ของไหลเพียงครั้งเดียว มิฉะนั้น ไส้ลาวาเหลวจะร่วงเร็วเกินไปและทะลุผ่านชั้นล่างของเค้ก) ค่อยๆ เคาะราเมกินคว่ำเพื่อให้แน่ใจว่าเค้กจะแตกลงในจาน ยก ramekin ขึ้น โรยด้วยน้ำตาลผงและเสิร์ฟ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อีกหนึ่งเมนูแนะนำ แซนด์วิชผลไม้ญี่ปุ่น

เครดิต ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours