ลูกพีชย่างกับวานิลลามาสคาร์โปเน่


ลูกพีชย่างกับวานิลลามาสคาร์โปเน่ ลูกพีชย่างเป็นผลไม้ที่เยี่ยมยอดและเป็นของหวานที่สดชื่นในช่วงฤดูกาลย่าง ฉ่ำวาววับวาว และด้วยรสคาราเมลเล็กน้อย สูตรลูกพีชย่างของฉันโดดเด่นด้วยมาสคาร์โปนวานิลลาที่หอมหวานและกลมกล่อมราวกับเป็นท็อปเปอร์ “กูร์เมต์” บวกกับเฮเซลนัทที่ปิ้งแล้วสำหรับกรุบกรอบ! พาสต้ากุ้งกระเทียมครีมมะนาว ทำง่ายสไตล์โฮมเมด

ลูกพีชย่างกับวานิลลามาสคาร์โปเน่ ผลไม้รสหวานฉ่ำและอร่อย

ไม่มีอะไรเทียบได้กับลูกพีชฤดูร้อนที่สุกเต็มที่ เมื่อน้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวหวานไหลออกมาอย่างมากมาย และกลิ่นหอมที่เกือบจะเหมือนลูกกวาดของพวกมัน กลิ่นหอมของดอกไม้ทำให้มีชีวิตชีวาขึ้นและจับรสชาติและสัมผัสของกลิ่นได้อย่างสมบูรณ์

ลูกพีชย่างกับวานิลลามาสคาร์โปเน่

เมื่อใดก็ตามที่ตลาดในท้องถิ่นของเราเริ่มเก็บกล่องกระดาษแข็งขนาดใหญ่ของลูกพีชที่น่ารักเหล่านั้น ฉันแน่ใจว่าจะหยิบขึ้นมาให้เราเพื่อที่เราจะได้เพลิดเพลินกับมันโดยตรงจากตู้เย็นหรือหั่นเป็นข้าวโอ๊ตบดหรือโยเกิร์ตตอนเช้าของเรา

แต่เมื่อฉันต้องการทำขนมที่อร่อยกว่านี้จากลูกพีช ฉันพบว่าวิธีหนึ่งที่อร่อยที่สุดในการเพลิดเพลินกับมันคือการแปรงด้วยหางจระเข้เล็กน้อยแล้วย่างจนนิ่มและน่ารับประทานเล็กน้อย อบอุ่น แวววาว และชุ่มฉ่ำ

เคล็ดลับ

  • เลือกลูกพีชที่สุกและนิ่มเล็กน้อย:แม้ว่าคุณจะต้องการเลือกลูกพีชที่หอมหวาน สุกงอม และมีความนุ่มเล็กน้อย ให้หลีกเลี่ยงลูกพีชที่อ่อนเกินไปเพราะจะไม่คงรูปร่างและพังทลาย หากมันสุกเกินไป พวกมันก็จะตัดให้เรียบร้อยและเอาหลุมออกได้ยากเช่นกัน
  • ทาหางจระเข้หรือน้ำผึ้งเพื่อเพิ่มความหวาน:ฉันเลือกใช้หางจระเข้ที่นี่เพราะฉันชอบรสชาติที่เป็นกลาง แต่น้ำผึ้งก็ใช้ได้ดีเช่นกัน ฉันแตะสัมผัสที่ด้านที่ตัดของลูกพีชเพื่อช่วยให้พวกเขาคาราเมลบนตะแกรงเล็กน้อย และสร้างความหวานและรสชาติที่พิเศษขึ้นเล็กน้อย
  • วานิลลามาสคาร์โปน ท็อปเปอร์แบบครีม:แม้ว่าคุณจะสามารถละเว้นองค์ประกอบนี้ได้ แต่ลูกพีชย่างเหล่านี้ก็อร่อยมาก! เพียงใช้ส้อมคนให้เข้ากันเบาๆ กับมาสคาร์โปเน่ชีส กับกลิ่นอะกาเว่และสารสกัดวานิลลาบริสุทธิ์ ระวังอย่าให้ผสมมากเกินไปเพื่อให้ส่วนผสมเนียน จากนั้นให้แช่เย็นจนพร้อมใช้งาน
  • โรยเฮเซลนัทและคำใบ้ของมิ้นต์:ฉันชอบตกแต่งลูกพีชย่างเหล่านี้ด้วยโรยเฮเซลนัทที่ปิ้งแล้วเพื่อความกรุบกรอบและเสียงกระซิบของใบสะระแหน่ทำให้เป็นการนำเสนอที่สวยงาม!
ลูกพีชย่างกับวานิลลามาสคาร์โปเน่

วัตถุดิบ

  • มาสคาร์โปเน่ชีสเย็น 8 ออนซ์
  • หางจระเข้ 4 ช้อนโต๊ะแบ่งใช้
  • วานิลลาสกัดบริสุทธิ์ ½ ช้อนชา
  • ลูกพีชสุกแต่แน่นเล็กน้อย 4 ลูก ผ่าครึ่งและผ่าออก
  • เฮเซลนัทอบ ¼ ถ้วย สับหยาบๆ สำหรับโรยหน้า
  • ใบสะระแหน่ สำหรับตกแต่ง

การตระเตรียม

  1. ช้อนมาสคาโปนเย็นลงในชามขนาดเล็ก แล้วราดด้วยหางจระเข้ 2 ช้อนโต๊ะ รวมกับสารสกัดวานิลลา ใช้ส้อมเกลี่ยเบาๆ จนเข้ากัน ระวังอย่าให้มาสคาโปนผสมมากเกินไปเพราะจะทำให้เนื้อเป็นเม็ด ครอบคลุมและเย็น
  2. วางกระทะย่างบนไฟร้อนปานกลาง ขณะร้อน ให้ทาหาง Agave 2 ช้อนโต๊ะที่เหลือบนด้านที่หั่นของลูกพีช แล้ววางลงบนกระทะย่างร้อน ย่างสักสองสามนาทีจากนั้นหันด้านที่สร้างขึ้นเล็กน้อยและย่างอีกสองสามนาทีจนเป็นสีน้ำตาลทองและนิ่มลงเล็กน้อย ทำซ้ำกับลูกพีชที่เหลือ
  3. เมื่อย่างเสร็จแล้ว ให้เติมครีมมาสคาร์โปนวานิลลาลงไปตรงกลางของลูกพีชที่ย่างแล้ว จากนั้นโรยด้วยเฮเซลนัทที่สับแล้วเล็กน้อย เพื่อให้บริการ เพิ่มละอองฝนเพิ่มเติมของหางจระเข้ ถ้าต้องการ และโรยของสะระแหน่

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours