ขนมปังกล้วยช็อคโกแลตชิป เป็นเวลาน้ำชาที่ดีที่สุด


ขนมปังกล้วยช็อคโกแลตชิป ที่ชุ่มชื้นอย่างสมบูรณ์แบบนี้เป็นเวลาน้ำชาที่ดีที่สุดและทำให้อาหารเช้าขี้เกียจที่สมบูรณ์แบบพร้อมกาแฟหนึ่งถ้วย ขนมปังโรล สูตรคลาสสิค

วัตถุดิบ

  • เนยจืด ½ ถ้วย
  • น้ำตาลทรายแดงอ่อน 1 ถ้วย
  • ไข่ 2 ฟอง
  • กล้วยขนาดกลาง 6 ลูก
  • วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา
  • แป้ง 2 ถ้วย
  • ผงฟู 1½ ช้อนชา
  • เบกกิ้งโซดา ½ ช้อนชา
  • เกลือเล็กน้อย
  • ช็อคโกแลตชิพ 1½ ถ้วย

วิธีทำ ขนมปังกล้วยช็อคโกแลตชิ

  1. ทำแป้ง:ในชามของเครื่องผสมอาหารแบบตั้งพื้นที่มีไม้พาย (หรือใช้ชามขนาดใหญ่และเครื่องผสมไฟฟ้า) ตีเนยและน้ำตาลที่อุณหภูมิห้องจนฟูและฟู ขูดชามด้วยไม้พายยางครึ่งทางผ่านการผสม ตีไข่ ผสมให้เข้ากันหลังจากเติมแต่ละครั้ง เพิ่มกล้วยและวานิลลาและผสมให้เข้ากัน แป้งจะดูแตกเล็กน้อยในขั้นตอนนี้ แต่จะกลับมารวมกันอีกครั้งเมื่อคุณเพิ่มส่วนผสมแห้ง ร่อนแป้ง ผงฟู เบกกิ้งโซดา และเกลือ เข้าด้วยกัน ผสมส่วนผสมแป้งลงในเนยจนเข้ากัน ผัดในช็อกโกแลตชิป
  2. อบ:จาระบีและวางถาดก้อนด้วยกระดาษ parchment โอนแป้งแล้วใส่ในเตาอบ ปล่อยให้อบประมาณ 45-60 นาทีจนไม้เสียบออกมาสะอาด คลุมด้วยกระดาษฟอยล์ครึ่งหนึ่งในการอบถ้าก้อนกล้วยเป็นสีน้ำตาลเร็วเกินไป (อย่างที่คุณเห็นว่าเกิดขึ้นกับฉัน)
  3. ปล่อยให้เย็น:สิ่งสำคัญคือต้องปล่อยให้ขนมปังกล้วยเย็นสนิทก่อนหั่น ไม่เพียงแต่ขนมปังจะฝานได้ดีขึ้น แต่เนื้อสัมผัสก็จะดีขึ้นด้วย ปล่อยให้เย็นบนตะแกรงแล้วหั่นและเสิร์ฟ
ขนมปังกล้วยช็อคโกแลตชิป

สามารถทำขนมปังกล้วยล่วงหน้าได้ไหม

ห่อขนมปังกล้วยที่อบและเย็นลงในกระดาษ parchment หรือฟอยล์แล้วใส่ในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทเพื่อป้องกันไม่ให้แห้ง คุณยังสามารถเก็บขนมปังกล้วยไว้ในตู้เย็นได้นานถึงหนึ่งสัปดาห์ ปล่อยให้มาในอุณหภูมิห้องก่อนเสิร์ฟ ขนมปังกล้วยแช่แข็งได้ดีมาก ห่อขนมปังกล้วยที่อบและเย็นไว้แน่นในชั้นกระดาษ parchment แล้วฟอยล์ ใส่ในภาชนะที่ปลอดภัยสำหรับช่องแช่แข็งหรือถุงช่องแช่แข็ง และช่องแช่แข็งนานถึง 3 เดือน คุณยังสามารถแช่แข็งขนมปังกล้วยหั่นแว่นด้วยวิธีเดียวกัน

คำแนะนำ

  1. เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส/350 องศาฟาเรนไฮต์
  2. ในชามของเครื่องผสมแบบตั้งพื้นที่ติดตั้งครีมยึดพาย ให้ใส่เนยและน้ำตาลที่อุณหภูมิห้องจนฟูและฟู
  3. ขูดชามด้วยไม้พายยางครึ่งทางผ่านการผสม ตีไข่ ผสมให้เข้ากันหลังจากเติมแต่ละครั้ง
  4. เพิ่มกล้วยและวานิลลาและผสมให้เข้ากัน แป้งจะดูแตกเล็กน้อยในขั้นตอนนี้ แต่จะกลับมารวมกันอีกครั้งเมื่อคุณเพิ่มส่วนผสมแห้ง
  5. ร่อนแป้ง ผงฟู เบกกิ้งโซดา และเกลือ เข้าด้วยกัน ผสมส่วนผสมแป้งลงในเนยจนเข้ากัน ผัดในช็อกโกแลตชิป
  6. จาระบีและปูถาดอบด้วยกระดาษ parchment โอนแป้งแล้วใส่ในเตาอบ
  7. ปล่อยให้อบประมาณ 45-60 นาทีจนไม้เสียบออกมาสะอาด คลุมด้วยกระดาษฟอยล์ครึ่งหนึ่งในการอบถ้าก้อนกล้วยเป็นสีน้ำตาลเร็วเกินไป
  8. สิ่งสำคัญคือต้องปล่อยให้ขนมปังกล้วยเย็นสนิทก่อนหั่น ไม่เพียงแต่ขนมปังจะฝานได้ดีขึ้น แต่เนื้อสัมผัสก็จะดีขึ้นด้วย ปล่อยให้เย็นบนตะแกรงแล้วหั่นและเสิร์ฟ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit gclub

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours