คุกกี้วานิลลา หรือ SNICKERDOODLES คืออะไร?


คุกกี้วานิลลา หรือสนิกเกอร์ดูเดิลวีแกนเหล่านี้มีน้ำหนักเบา นุ่ม และฟูพร้อมการเคลือบน้ำตาลอบเชยกรอบ เหมาะสำหรับสร้างความประทับใจให้กับทั้งครอบครัว! นอกจากนี้ สูตรนี้ปราศจากกลูเตน ปราศจากนม ใช้เพียงชามเดียว และทำด้วยส่วนผสมง่ายๆ 10 อย่าง!

คุกกี้วานิลลา หรือ SNICKERDOODLES คืออะไร?

Snickerdoodles คือ คุกกี้วานิลลา เนื้อนุ่มเคี้ยวหนึบเคลือบด้วยน้ำตาลอบเชยแสนอร่อย เพื่อให้ท็อปปิ้งมีความกรุบกรอบเล็กน้อย สนิกเกอร์ดูเดิลแบบดั้งเดิมประกอบด้วยเนย น้ำมัน น้ำตาล และแป้ง (และมักเป็นไข่) มีลักษณะคล้ายกับคุกกี้น้ำตาลชนิดนิ่ม แต่มีกลิ่นอบเชยเป็นพิเศษ และมีเนื้อสัมผัสที่เบากว่าหมอนและมีรสเปรี้ยวเล็กน้อยด้วยครีมออฟทาร์ทาร์ในสูตร

คุกกี้วานิลลา

ซึ่งแตกต่างจากคุกกี้น้ำตาล snickerdoodles มีความกรอบและเคี้ยวเบา ๆ โดยมีลักษณะภายนอกที่ ‘แตก’ และมีรสเปรี้ยวเล็กน้อย ในความเป็นจริง ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างทั้งสองคือการใช้ครีมออฟทาร์ทาร์ ซึ่งทำปฏิกิริยากับของเหลวในแป้งคุกกี้ และช่วยให้คุกกี้ขึ้นและทำให้เกิด ‘กลิ่นฉุน’ เล็กน้อยอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุกกี้เคี้ยวได้แบบเฉพาะตัวอีกด้วย เนื่องจากจะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำตาลตกผลึกและกรุบกรอบ แม้ว่าของฉันจะค่อนข้างนุ่มและไม่เคี้ยวเท่าไหร่ก็ตาม

สูตรสนิกเกอร์ดูเดิลมังสวิรัติของฉันไม่เพียงแต่ปราศจากกลูเตน ไร้ไข่ และผลิตภัณฑ์นมเท่านั้น แต่คุกกี้ยังคงหวานอบเชย บางเบา และนุ่มฟูอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อนและครอบครัวจะไม่มีทางเดาได้เลยว่าพวกเขาเป็นวีแกน! คุกกี้เนยถั่ววีแกน แนะนำอ่านต่อ

วัตถุดิบ

สำหรับสนิกเกอร์ดูเดิล:

  • เมล็ดแฟลกซ์ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำ 2 1/2 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งข้าวเจ้าหรือแป้งอเนกประสงค์ 3/4 ถ้วย ( 120 กรัม )
  • อัลมอนด์ป่นหรือแป้งอัลมอนด์ 1/2 ถ้วย ( 60 กรัม )
  • น้ำตาลอ้อยออร์แกนิกหรือน้ำตาลมะพร้าว 1/4 ถ้วย ( 50 กรัม )
  • ครีมออฟทาร์ทาร์ 3/4 ช้อนชา
  • ผงฟู 1/2 ช้อนชา
  • อบเชย 1/2 ช้อนชา
  • เนยวีแกน นิ่ม 3 ช้อนโต๊ะ ( 40 กรัม ) (ฉันใช้มาการีนวีแกน) หรือน้ำมันมะพร้าว
  • น้ำเชื่อมเมเปิ้ล 1 1/2 ช้อนโต๊ะ ( 30 กรัม )
  • สารสกัดจากวานิลลา 1 ช้อนชา

น้ำตาลอบเชยสำหรับกลิ้ง:

  • น้ำตาลอ้อยออร์แกนิก 3 ช้อนโต๊ะ หรือน้ำตาลมะพร้าว
  • อบเชย 2 ช้อนชา

คำแนะนำ

  1. ขั้นแรก ทำไข่แฟลกซ์โดยผสมเมล็ดแฟลกซ์บดกับน้ำในชามใบเล็ก กันไว้
  2. เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 190 องศาเซลเซียส และปูถาดอบขนาดใหญ่ด้วยกระดาษ parchment
  3. ลงในเครื่องเตรียมอาหาร (หรือชามผสม) ใส่อัลมอนด์ป่น แป้งข้าวเจ้า น้ำตาลอ้อยออร์แกนิก (หรือสารให้ความหวานแบบเม็ดตามชอบ) ครีมออฟทาร์ทาร์ เบกกิ้งโซดา และอบเชย ผสมเป็นเวลา 10 วินาที ถ้าคุณไม่มีเครื่องเตรียมอาหาร ก็แค่ผสมด้วยช้อน
  4. จากนั้นใส่น้ำเชื่อมเมเปิ้ล สารสกัดวานิลลา เนยวีแกน และไข่แฟลกซ์ ผสมอีกครั้งจนส่วนผสมเข้ากัน แป้งจะค่อนข้างนุ่ม ไม่แข็งหรือแน่น
    หมายเหตุ: หากคุณเชื่อว่าแป้งนิ่มเกินไปและคุณจะมีปัญหาในการปั้น คุณสามารถนำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 15-30 นาทีเพื่อให้แป้งแข็งตัว
  5. หากต้องการทำน้ำตาลอบเชยสำหรับกลิ้ง เพียงเติมน้ำตาลอ้อยออร์แกนิกและอบเชยลงในชามขนาดเล็กถึงกลางแล้วคนด้วยช้อน
  6. ใช้ช้อนโต๊ะกองแป้งเล็กน้อย ปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ แล้ววางลงในชามน้ำตาลอบเชย เคลือบลูกบอลจากทุกด้านด้วยน้ำตาลอบเชยแล้ววางลงบนถาดอบที่เตรียมไว้ ทำเช่นนี้กับแป้งที่เหลือ โดยเว้นระยะห่างระหว่างลูกบอลประมาณ 2-3 นิ้ว (5-7 ซม.) ตามสูตรทำได้ 8-10 ชิ้น
  7. อย่าเพิ่งทำให้แบน แค่เอาเข้าเตาอบแล้วอบประมาณ 12 นาที ปล่อยให้คุกกี้เย็นสนิท พวกเขาจะนุ่มมากในตอนแรก แต่จะแน่นขึ้นเมื่อเย็นลง สนุก! เก็บของเหลือไว้ในภาชนะสุญญากาศบนเคาน์เตอร์ได้สองสามวันหรือในตู้เย็นได้นานถึง 10 วัน คุณสามารถแช่แข็งคุกกี้ได้นานถึง 2 เดือน

Credit ufabet

+ There are no comments

Add yours