คุกกี้เนยถั่ววีแกน


คุกกี้เนยถั่ววีแกน

คุกกี้เนยถั่ววีแกน ที่ทำง่ายเหล่านี้มีส่วนผสมเพียง 3 อย่างเท่านั้น และหนึ่งในนั้นจะทำให้คุณประหลาดใจเพราะมันแปลกแต่ดีต่อสุขภาพมาก! คุกกี้ทำจากพืช ปราศจากกลูเตน นุ่ม หนุบหนับ และสามารถเตรียมได้ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที! สูตรไม่ต้องอบนี้ไม่ต้องใช้เตาอบ!

คุกกี้เนยถั่ววีแกน ง่าย ๆ

สามส่วนผสม ! เชื่อมั้ย?! ฉันไม่ได้ล้อเล่น! ถ้าคุณตัดสินใจจุ่มคุกกี้เหล่านี้ลงในช็อกโกแลต ก็แสดงว่ามีส่วนผสมอยู่ 4 อย่าง ฉันแนะนำให้ทำเช่นนี้อย่างแน่นอนเพราะคุณรู้ไหมว่าช็อคโกแลต ! อย่างไรก็ตาม พวกมันยังรสชาติดีเมื่อคุณปล่อยมันไว้เฉยๆ!

ฉันพยายามทำคุกกี้เนยถั่วเหล่านี้ให้ง่ายรวดเร็วดีต่อสุขภาพและอร่อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และฉันพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้มาก!

คุกกี้เนยถั่ววีแกน

คุกกี้เนยถั่วแบบไม่ต้องอบ

นี่เป็นสูตรแบบไม่ต้องอบที่สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เตาอบ คุกกี้จะต้องแช่เย็นในช่องแช่แข็งสักหน่อยจึงจะเซ็ตตัว ไม่แห้งเหมือนคุกกี้ทั่วไป ฉันไม่ชอบคุกกี้แบบกรุบกรอบเลย ฉันชอบแบบที่นุ่มและหนุบหนับมากกว่า

อย่างไรก็ตามคุณสามารถอบมันในเตาอบเป็นเวลา 12 นาทีแล้วมันจะไม่นุ่มและเหนอะหนะอีกต่อไป!

วัตถุดิบ

คุกกี้เนยถั่ว

  • อินทผาลัมเล็ก/กลาง ( 150 กรัม ) 20 เมล็ด
  • เนย ถั่วธรรมชาติชนิดเค็ม1/2 ถ้วย + 2 ช้อนโต๊ะ ( 160 กรัม )  
  • ถั่วขาวกระป๋อ ง1 ถ้วย ( 175 กรัม )

ช็อคโกแลต (ไม่จำเป็น)

  • ช็อกโกแลตชิป 1/3 ถ้วย ( 60 กรัม ) (ไม่ใส่นม) ละลาย

วิธีทำคุกกี้เนยถั่วมังสวิรัติ

สิ่งที่คุณต้องมีคือเครื่องเตรียมอาหารส่วนผสม 3 อย่าง (4 อย่างถ้าคุณต้องการจุ่มลงในช็อกโกแลต) จากนั้นคุณก็เริ่มได้เลย

ขั้นตอนที่ 1 : แช่อินทผลัมหลุม 150 กรัมในน้ำร้อนจนนิ่ม (ประมาณ 15 นาที) ข้ามขั้นตอนนี้หากอินทผาลัมที่คุณใช้มีความนุ่มและชุ่มฉ่ำอยู่แล้ว ทิ้งน้ำแล้วซับอินทผลัมให้แห้ง

ขั้นตอนที่ 2 : ตวงเนยถั่ว ฉันใช้พอดี 160 กรัม ซึ่งก็คือประมาณ 1/2 ถ้วย + 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนที่ 3 : ล้างและสะเด็ดถั่วขาวกระป๋องขนาด 15 ออนซ์หนึ่งกระป๋อง แล้วซับให้แห้ง ใช้ถั่วขาวเพียง 175 กรัม (1 ถ้วย) และเก็บส่วนที่เหลือไว้สำหรับสลัดหรืออาหารจานคาวอื่นๆ

ขั้นตอนที่ 4 : แปรรูปส่วนผสมทั้ง 3 อย่างในเครื่องเตรียมอาหาร โดยขูดด้านข้างของเครื่องเตรียมอาหารทุกๆ 30 วินาทีโดยประมาณ แป้งจะเข้ากันหลังจากผ่านไปประมาณสองนาที

ขั้นตอนที่ 5 : ตักแป้งออกมา 1 1/2 ถึง 2 ช้อนโต๊ะแล้วปั้นเป็นก้อนกลม แผ่ลูกบอลด้วยมือของคุณแล้ววางลงบนถาด (หรือจาน) ที่ปูด้วยกระดาษ parchment ใช้ด้านหลังของส้อมเพื่อสร้างช่องกากบาทที่ด้านหนึ่งของคุกกี้

ขั้นตอนที่ 6 : เพลิดเพลินกับคุกกี้เนยถั่วตามสภาพหรือจุ่มช็อกโกแลตละลาย! เพียงละลายช็อกโกแลตไร้นมประมาณ 60 กรัมในไมโครเวฟหรือหม้อต้มสองชั้น (คุณสามารถเพิ่มน้ำมันมะพร้าว 1-2 ช้อนชาเพื่อทำให้ช็อกโกแลตไหลออกมาได้) จากนั้นจุ่มคุกกี้เพียงครึ่งหนึ่งลงในช็อกโกแลต แช่แข็งประมาณ 20-30 นาที

Credit ufabet