ซินนามอนสตาร์ คุกกี้คริสต์มาส


ซินนามอนสตาร์

ซินนามอนสตาร์ หรือที่รู้จักในชื่อคุกกี้คริสต์มาสแบบเยอรมัน 4 ส่วนผสมเหล่านี้ มีกลิ่นเครื่องเทศเล็กน้อย เคี้ยวหนึบ และเหมาะสำหรับช่วงวันหยุด นอกจากนี้ สูตรอาหารง่าย ๆ ยังเป็นวีแก้นตามธรรมชาติ (ปราศจากนม ไร้ไข่) ไร้กลูเตน และปราศจากน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์อีกด้วย!

ใกล้จะสิ้นสุดฤดูใบไม้ร่วงแล้ว ฤดูหนาวก็ใกล้เข้ามาแล้ว แล้วคุณรู้ไหมว่ามันหมายถึงอะไร? ถึงเวลาที่จะเริ่มเตรียมตัวสำหรับคริสต์มาส และในปีนี้ ฉันกำลังทำแบบนั้นโดยการอบคุกกี้คริสต์มาสแบบเยอรมันแสนอร่อยหรือที่เรียกว่า Zimtsterne ก่อน

ซินนามอนสตาร์ คุกกี้คริสต์มาส

สูตรอาหารของฉันแตกต่างจาก Zimtsterne Rezept (สูตรอาหารทั่วไป) ตรงที่เป็นวีแกนล้วน อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับตัวเลือกไข่อย่างไข่อควาฟาบาหรือเจีย สิ่งที่คุณต้องใช้ในการทำแป้งคุกกี้ซินนามอนสตาร์ก็คือน้ำส้มนิดหน่อย ง่ายๆ เลย! นอกจากนี้สูตรนี้ยังละเว้นตัวเลือกไอซิ่งแบบอบสำหรับเคลือบไอซิ่งรอยัลวีแก้นแบบง่ายๆ

คุกกี้เยอรมันแสนอร่อยเหล่านี้มีจำหน่ายทั่วโลกในช่วงวันหยุด ที่งานคริสต์มาส (Weihnachtsmarkt) และตลาดต่างๆ แต่ในความคิดของฉัน การทำโฮมเมดดีที่สุดเสมอ! ดังนั้นจึงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะเข้าครัวและทำคุกกี้อัลมอนด์วีแก้นอบเชยเหล่านี้ (และอาจแจกเป็นของขวัญด้วยซ้ำ)! คุกกี้ข้าวโอ๊ตวีแกนปลอดกลูเตน อ่านต่อ

ซินนามอนสตาร์ คุกกี้คริสต์มาส

วัตถุดิบ

คุกกี้:

  • อัลมอนด์มีล 2 ถ้วย ( 200 กรัม )
  • น้ำตาลไอซิ่ง 1/2 ถ้วย ( 70 กรัม ) หรืออิริทริทอลแบบผง
  • อบเชย 1 ช้อนโต๊ะ
  • กระวาน 1 หยิก (ไม่จำเป็น)
  • น้ำส้ม 2 ช้อนโต๊ะ เพิ่มเติมหากจำเป็น
  • ส้ม 1/2 ช้อนโต๊ะ

เคลือบ:

  • น้ำตาลไอซิ่ง 7-8 ช้อนโต๊ะ ( 70 กรัม ) หรืออิริทริทอลแบบผง
  • น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ

คำแนะนำ

ขั้นตอนที่ 1: รวมส่วนผสมแห้ง

เพิ่มอัลมอนด์ป่น (อัลมอนด์ป่น) น้ำตาลไอซิ่ง (หรือสารให้ความหวานคาร์โบไฮเดรตต่ำ เช่น อิริทริทอลแบบผงหรือไซลิทอล) อบเชย และกระวานลงในเครื่องเตรียมอาหาร และผสมให้เข้ากันสักสองสามวินาที หากคุณไม่มีเครื่องเตรียมอาหาร เพียงใส่ส่วนผสมลงในชามขนาดกลางแล้วคนด้วยช้อน

ขั้นตอนที่สอง: เพิ่มส่วนผสมเปียกและผสม

ตอนนี้เติมน้ำส้มและผิวส้มแล้วผสมจนแป้งร่วนและเกาะติดกันเมื่อคุณกดระหว่างนิ้ว ถ้ามันแห้งเกินไปให้เติมน้ำส้มอีกเล็กน้อย

ขั้นตอนที่สาม: ปั้นและแช่เย็นแป้ง

นำแป้งออกจากเครื่องเตรียมอาหารและปั้นเป็นก้อนกลม ห่อด้วยฟิล์มแล้วแช่เย็นในตู้เย็นประมาณ 30-60 นาที (หรือนานกว่านั้น)

หลังจากนั้น วางแป้งที่แช่เย็นไว้ระหว่างแรปพลาสติกหรือกระดาษ parchment 2 ชั้น แล้วคลึงออกด้วยไม้นวดแป้ง ควรหนาประมาณ 0.5-0.7 ซม. (1/4 นิ้ว)

ขั้นตอนที่สี่: ตัดและอบคุกกี้ดาวอบเชย

เปิดเตาอบที่ 350F/175C และปูถาดอบด้วยกระดาษ parchment

ใช้ที่ตัดคุกกี้รูปดาวเพื่อตัดคุกกี้ออก สูตรจะทำคุกกี้ได้ 30-40 ชิ้น ขึ้นอยู่กับขนาดของคัตเตอร์ (ของฉันมีขนาดเล็ก ดังนั้นฉันจึงมีคุกกี้ประมาณ 50 ชิ้น)

โอนไปยังถาดอบที่เตรียมไว้แล้วอบประมาณ 8 นาที เวลาในการอบอาจแตกต่างกันประมาณ 1-2 นาที ขึ้นอยู่กับความหนาของคุกกี้ของคุณ หลังจากนั้นพักให้เย็นสนิท

ขั้นตอนที่ห้า: เคลือบดาวอบเชย

ในขณะเดียวกัน ให้ทำเคลือบโดยผสมน้ำตาลไอซิ่ง (หรือผงอิริทริทอลหรือไซลิทอล) และน้ำในชามขนาดเล็กจนเป็นเนื้อครีม ถ้ามันข้นเกินไป ให้เติมน้ำอีกเล็กน้อย และถ้ามันบางเกินไป ให้เติมน้ำตาลไอซิ่งเพิ่ม แปรงเคลือบบนดาวอบเชยที่เย็นแล้วปล่อยให้แห้ง

Credit ufa877