ขนมปัง Sourdough สูตรขนมปังโฮมเมด


ขนมปัง Sourdough

สูตร ขนมปัง Sourdough พร้อม Starter สูตรขนมปังโฮมเมดสูตรเดียวที่คุณต้องการ! เรียนรู้การทำขนมปังเปรี้ยวและทำความรู้จักกับกระบวนการทำขนมปังของคุณเองที่สวยงามแต่เรียบง่าย!

หากคุณเคยได้ยินคนพูดถึงการเดินทางของพวกเขา นั่นก็เพราะว่ามันเป็นการผจญภัยจริงๆ! ตั้งแต่การปลูกวัตถุดิบเริ่มต้นของคุณเองไปจนถึงการให้อาหารไปจนถึงการเตรียมแป้งเปรี้ยว ยืด พับ แล้วอบจนกว่าคุณจะได้ขนมปังที่สมบูรณ์แบบพร้อมรับประทาน!

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าสูตรขนมปัง เปรี้ยวง่ายๆ นี้ ซึ่งส่งผลให้ได้ขนมปังที่เคี้ยวได้และโปร่งสบายด้านใน ทองและกรอบด้านนอก และเหมาะสำหรับหลายๆอย่าง! พายกล้วยช็อคโกแลตเนยถั่ว อ่านต่อ

ขนมปัง Sourdough

วัตถุดิบ

  • สตาร์ทเตอร์ sourdough 125 กรัม
  • กรองน้ำได้ 367.5 กรัม และอุณหภูมิห้อง
  • แป้งอเนกประสงค์ไม่ฟอกขาว 500 กรัม
  • เกลือทะเล 12 กรัม ฉันชอบใช้เกลือทะเลฝรั่งเศส
  • น้ำ 25 กรัม

วิธีทำ ขนมปัง Sourdough สูตรขนมปังโฮมเมด

ขั้นตอนที่ 1:ในชามผสม ให้ผสมสตาร์ทเตอร์กับน้ำกรอง ผสมด้วยช้อนไม้จนสารเริ่มต้นละลายและน้ำดูคล้ายน้ำนม จากนั้นใส่แป้งและผสมทุกอย่างให้เข้ากัน

ขั้นตอนที่ 2:ใช้มือนวดแป้งประมาณ 5-10 นาที เก็บแป้งไว้ในชามแล้วคลุมด้วยพลาสติกแร็ปหรือผ้าเช็ดครัว เก็บไว้ในที่อบอุ่นและไม่มีลมพัดเป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงขณะพัก

ขั้นตอนที่ 3:โรยเกลือและน้ำที่เหลือแล้วนวดแป้งอีกครั้งจนเกลือและน้ำเข้ากันดี ปิดแป้งแล้วพักไว้ 4-5 ชั่วโมง คุณยังสามารถวางไว้ในตู้เย็นข้ามคืนแล้วปล่อยทิ้งไว้อย่างช้าๆ เป็นเวลา 8-10 ชั่วโมง

ขั้นตอนที่ 4:โอนแป้งไปยังพื้นผิวการทำงานที่สะอาด ทำให้มือเปียกแล้วเหยียดแป้งเป็นสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ แป้งควรจะนุ่มและเคลื่อนย้ายได้ง่าย! จับด้านบน (ขอบที่ไกลจากคุณที่สุด) แล้วพับลง ⅓ ของทาง ทำเช่นเดียวกันกับด้านล่าง พับทับด้านบนที่พับไว้เพื่อให้คุณได้สี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวแคบ

ขั้นตอนที่ 5:ม้วนปลายให้เป็นทรงกลม กดและดึงแป้ง 4-6 ครั้งเพื่อให้แป้งเป็นก้อนกลม ปล่อยทิ้งไว้และปล่อยให้วางบนเคาน์เตอร์โดยไม่มีผ้าคลุมไว้ประมาณ 20 นาที

ขั้นตอนที่ 6:ใช้ที่ขูดเพื่อพลิกแป้ง ทำซ้ำขั้นตอนโดยเริ่มจากการยืดแป้งให้เป็นสี่เหลี่ยม เมื่อคุณได้แป้งกลับเป็นรูปทรงกลมแล้ว ให้ใส่ลงในตะกร้าที่มีการโรยแป้งเล็กน้อย ปิดฝาแล้วพักไว้ในตู้เย็นเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

ขั้นตอนที่ 7:ค่อยๆ วางแป้งลงบนกระดาษ parchment ที่โรยแป้งไว้ โรยแป้งบางส่วนไว้ด้านบนของก้อน ใช้ขาง่อกรีดด้านบนและด้านข้างของแป้ง บางทีก็ชอบทำตัวน่ารักและตัดรูปทรงน่ารักๆ เช่น หัวใจ

ขั้นตอนที่ 8:ยกแป้งขึ้นโดยใช้กระดาษ parchment แล้วใส่ลงในเตาอบแบบดัตช์ วางน้ำแข็ง 2 ก้อนไว้ด้านหลังกระดาษรองอบเพื่อช่วยสร้างไอน้ำเมื่อละลาย ปิดฝาแล้ววางเตาอบดัตช์ลงในเตาอบที่เย็น

ขั้นตอนที่ 9:อุ่นเตาอบที่ 450F เมื่ออุ่นแล้ว ให้ตั้งเวลาอบไว้ที่ 40-45 นาที หลังจากผ่านไป 40 นาที ให้เปิดออกแล้วอบต่ออีก 5-10 นาที ขึ้นอยู่กับสีทองที่คุณต้องการ

Credit club877