ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล แบบง่ายๆ


ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล เหล่านี้เป็นช็อกโกแลตทรีตเมนต์ที่เสื่อมโทรมและอร่อยได้ง่ายโดยมีจุดศูนย์กลางที่เข้มข้นเรียบเนียนและครีมที่ละลายบนลิ้น สูตรช็อกโกแลตทรัฟเฟิลของฉันประกอบด้วยช็อกโกแลตกานาซแบบง่ายๆ ที่แช่เย็นแล้วคลึงในเคลือบรสที่คุณเลือก เช่น โกโก้ เฮเซลนัทคั่ว หรือโรยช็อกโกแลตโรยด้วยรสชาติที่สวยงาม มันฝรั่งหวานอบชีสพริก ทำง่ายและรวดเร็ว

ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล ที่ง่ายและชวนฝัน

เพื่อน ๆ ถ้าคุณถามฉันว่าขนมอะไรที่ฉันพกติดตัวไว้ในตู้ครัวเสมอสำหรับโอกาสนั้น ๆ เมื่อฟันหวานของฉันเริ่มแสดงท่าทาง ฉันจะไม่พลาดแม้แต่จังหวะเดียวในการบอกคุณว่ามันคือช็อกโกแลต

ช็อคโกแล็ตของฉัน โอ้ ของฉันเป็นสิ่งที่น่ารัก เป็นอาหารที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทำให้เราหลายคนรู้สึกดี และนำความสุขอันหอมหวานมาสู่เพดานปากของเรา เราดูเหมือนจะไม่พอ!

ฉันชอบช็อกโกแลตทุกประเภท ตั้งแต่สีเข้มมาก กึ่งหวาน ไปจนถึงช็อกโกแลตนม ฉันยังชอบการเติมช็อกโกแลตเล็กน้อย เช่น ควินัวที่ปิ้งแล้ว (ซึ่งเหมือนกับข้าวกรอบเช่นในบาร์ Nestle Crunch) หรือมะพร้าว อัลมอนด์สับ หรือเฮเซลนัทคั่ว

สำหรับฉันแล้ว ช็อคโกแลตคุณภาพดีใดๆ ก็ตามเป็นความผ่อนคลายอย่างแท้จริง และเมื่อฉันสามารถทำขนมช็อกโกแลตชิ้นเล็กๆ เองที่บ้านได้ง่ายๆ ก็เป็นกิจกรรมสนุก ๆ ที่ฉันชอบที่สุด!

ใส่ช็อกโกแลตทรัฟเฟิลแสนอร่อยเหล่านี้ ซึ่งเป็นลูกอมช็อกโกแลตที่เรียบง่ายอย่างไม่น่าเชื่อที่จะนำไปปรุงในครัวของฉันเอง

พวกเขาให้เนื้อสัมผัสที่เข้มข้น เนื้อครีม เนียนและเนียนที่ละลายในปากเหมือนฝัน และเก็บสะสมของเหล่านี้ไว้ในตู้เย็น (หรือแม้แต่ช่องแช่แข็ง ดีมาก!) ช่วยให้สามีของฉันและฉันได้รับการปฏิบัติเล็กน้อย เมื่อความอยากช็อคโกแลตของเรามาถึง

ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล

วัตถุดิบ

  • ช็อกโกแลตกึ่งหวานคุณภาพสูง 12 ออนซ์
  • ครีมหนัก ¾ ถ้วย
  • สารสกัดวานิลลาบริสุทธิ์ 1 ช้อนชา
  • หยิกเกลือ
  • ผงโกโก้ไม่หวาน สามารถเลือกเคลือบได้
  • โรยช็อกโกแลต เคลือบเสริม
  • เฮเซลนัทคั่วสับละเอียด (หรือบด) (หรืออัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หรือพิสตาชิโอ) เคลือบเสริม

การตระเตรียม

  1. เริ่มต้นด้วยการรวบรวมและเตรียมส่วนผสมทั้งหมดของคุณตามรายการส่วนผสมด้านบนเพื่อให้พร้อมและจัดระเบียบสำหรับการใช้งาน
  2. วางช็อกโกแลตของคุณลงในชามขนาดใหญ่ขนาดกลางที่ทนความร้อน (คุณสามารถอุ่นชามโดยใช้น้ำร้อนไหลผ่านและเช็ดให้แห้งสนิทเพื่อช่วยให้ช็อกโกแลตละลายได้ง่ายขึ้น)
  3. ใส่ครีม วานิลลา และเกลือเล็กน้อยลงในกระทะขนาดเล็กหรือหม้อขนาดเล็ก แล้วค่อยๆ ตั้งไฟจนเดือดและร้อนจัด เทส่วนผสมครีมร้อนนี้ลงบนช็อกโกแลต ปิดชามด้วยผ้าขนหนูสะอาด (ไม่จำเป็น) และปล่อยให้สิ่งต่างๆ นั่งเป็นเวลา 5 นาทีเพื่อให้ช็อกโกแลตร้อนและเริ่มละลาย
  4. หลังจากผ่านไป 5 นาที ให้ตีส่วนผสมครีม/ช็อกโกแลตจนเป็นกานาซ เนียนเรียบและเป็นมันเงา (หากช็อกโกแลตยังไม่ละลาย ให้ใส่ชามในไมโครเวฟครั้งละสองสามวินาทีเพื่อช่วยให้ช็อกโกแลตละลาย)
  5. ใช้ไม้พายขูดกานาซเบา ๆ ลงในจานแก้วสะอาดหรือชามตื้นขนาดใหญ่ แล้วใส่ลงในตู้เย็นเพื่อให้เย็นและแน่นเป็นเวลา 2 ชั่วโมง
  6. เมื่อเย็นและแข็งตัวแล้ว วางถาดรองอบด้วยกระดาษรองอบหรือกระดาษแว็กซ์เพื่อวางทรัฟเฟิลไว้ จากนั้นใช้ช้อนโต๊ะตักกานาซและแบ่งทรัฟเฟิลออก แล้วค่อยๆ ม้วนแต่ละส่วนระหว่างฝ่ามือ (ใช้มือเปล่าหรือถุงมือยาง) แล้ววางลงบนแผ่นอบที่เตรียมไว้ (ถ้ากานาซดูนิ่มเกินไปเมื่อแบ่งออกแล้ว ให้นำไปแช่ในช่องแช่แข็งประมาณ 10 นาทีหรือประมาณนั้นจนแข็งขึ้นอีกเล็กน้อย แล้วม้วนเป็นรูปทรงทรัฟเฟิล)
  7. แช่เย็นทรัฟเฟิลที่รีดไว้เป็นเวลา 30 นาทีเพื่อตั้งใหม่และแข็งตัว
  8. ในการตกแต่ง ค่อยๆ ม้วนเห็ดทรัฟเฟิลแช่เย็นลงในสารเคลือบที่คุณเลือกอย่างรวดเร็วและเบา ๆ จากนั้นวางกลับลงบนแผ่นอบของคุณ แช่เย็นเห็ดทรัฟเฟิลที่เคลือบไว้เป็นเวลา 30 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะถ่ายโอนไปยังภาชนะที่ปิดสนิทและเก็บไว้ในตู้เย็น

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours