สูตรโดนัทง่ายๆ


สูตรโดนัทง่ายๆ

สูตรโดนัทง่ายๆ นี่คือสูตรสำหรับโดนัทน้ำตาลแบบง่าย ๆ ที่ทำจากยีสต์ ภายนอกมีกรอบสีทอง เบาและฟูด้านใน และเคลือบด้วยผลึกน้ำตาลหวาน ฉันยังแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีทำเคลือบอย่างรวดเร็ว หากคุณต้องการเคลือบโดนัทด้วยน้ำตาลเคลือบหรือเคลือบช็อคโกแลตแทน!

หากคุณเคยคิดจะทำโดนัทที่บ้าน ตอนนี้เป็นโอกาสของคุณกับสูตรโดนัทโฮมเมดง่ายๆ ของฉันแล้ว !

สูตรโดนัทง่ายๆ

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่ากลิ่นของโดนัทอบสดใหม่ที่โชยผ่านร้านกาแฟหรือเบเกอรี่ที่คุณชื่นชอบ ยกเว้นว่าอาจจะนำกลิ่นหอมนั้นมาสู่ห้องครัวของคุณเอง!

ทุกคนในครอบครัวของคุณจะชอบสูตรโดนัทโฮมเมด นี้ สำหรับมื้อเช้า ของว่าง และของหวาน!

วัตถุดิบ

สูตรโดนัทง่ายๆ
  • แป้งอเนกประสงค์ 3 ถ้วย 15 ออนซ์หากใช้สเกลวัด
  • ยีสต์ด่วน 2 1/4 ช้อนชา
  • เกลือทะเล 1 ช้อนชา
  • นมสด 2/3 ถ้วย อุ่นๆ
  • ไข่ขนาดใหญ่ 2 ฟอง อุณหภูมิห้อง
  • น้ำตาลออร์แกนิก 1/2 ถ้วย และอีกมากสำหรับการรีด
  • เนยจืดนิ่ม 6 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมัน สำหรับทอด 2 ควอร์ต ฉันชอบใช้น้ำมันอะโวคาโด

วิธีทำโดนัท

ขั้นตอนที่ 1: ในชามของเครื่องผสมแบบยืนพร้อมอุปกรณ์ปัด ให้ใส่แป้ง ยีสต์ และเกลือ แล้วคนให้เข้ากัน

ขั้นตอนที่ 2: ในชามแยกต่างหาก ตีนม ไข่ และน้ำตาลเข้าด้วยกันจนน้ำตาลละลาย

ขั้นตอนที่ 3: ติดตะขอแป้งเข้ากับเครื่องผสมและใช้ความเร็วต่ำ ช้าๆ เทส่วนผสมนมลงในส่วนผสมแป้งแล้วผสมให้เข้ากันจนไม่มีแป้งเหลืออยู่ หากจำเป็น ให้หยุดใช้ไม้พายปาดด้านข้างของชามเพื่อให้แน่ใจว่าแป้งทั้งหมดเข้ากัน

ขั้นตอนที่ 4: เพิ่มความเร็วเล็กน้อยเป็นปานกลาง-ต่ำ แล้วใส่เนยลงไป ครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ นวดแป้งประมาณ 8-10 นาทีจนเนยเข้ากันดี และเริ่มดึงออกจากด้านข้างของชาม

ขั้นตอนที่ 5: ย้ายแป้งลงบนพื้นผิวที่โรยแป้งแล้วนวดประมาณ 30 วินาที จากนั้นปั้นให้เป็นก้อนกลม เพิ่มลงในชามที่ทาน้ำมันเล็กน้อยแล้วปิดด้วยพลาสติกแร็ป วางชามไว้ในพื้นที่อุ่นที่ไม่มีลมพัดเพื่อนั่งจนชามมีขนาดใหญ่เป็นสองเท่า ควรใช้เวลาประมาณ 2-2.5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับว่าบ้านของคุณอบอุ่นแค่ไหน

ขั้นตอนที่ 6: ขณะที่แป้งขึ้น ให้เตรียมถาดอบ 2 แผ่นแยกกัน อันหนึ่งจะมีตะแกรงด้านบน ส่วนอีกอันจะปูด้วยกระดาษรองอบและโรยแป้ง

ขั้นตอนที่ 7: เมื่อแป้งขึ้นฟูแล้ว ให้ม้วนลงบนกระดาษรองอบที่โรยแป้งแล้วทำให้มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 12 นิ้วและหนา 1/2 นิ้ว

ขั้นตอนที่ 8: ตัดวงกลมออกจากแป้งโดยใช้ที่ตัดโดนัทขนาด 3 นิ้วหรือแก้วขนาดใหญ่ คุณจะตัดรูออกจากตรงกลางโดยใช้โถบดขนาดเล็ก อย่าทิ้งอันกลางไป เราจะทอดอันนั้นด้วย!

ขั้นตอนที่ 9: วางโดนัทและรูโดนัททั้งหมดลงบนถาดอบที่โรยแป้งไว้ ฉีดสเปรย์ทำอาหารหรือทาน้ำมันลงบนแผ่นพลาสติกห่ออาหารเพื่อไม่ให้ติดและปิดถาดอบ ปล่อยให้แป้งขึ้นประมาณ 45 นาทีในบริเวณที่อุ่นอีกครั้ง ควรมีขนาดเป็นสองเท่า

ขั้นตอนที่ 10: อุ่นน้ำมัน 1 ½ นิ้วในเตาอบแบบดัตช์โดยใช้ไฟปานกลาง ใช้เทอร์โมมิเตอร์เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมันอยู่ที่ 325-350F และคงอยู่อย่างนั้น ทอดโดนัท 3 วงและ 3 รูในน้ำมันร้อนแล้วทอดด้านหนึ่งประมาณ 45-50 วินาที

ขั้นตอนที่ 11: พลิกและทอดอีก 54-50 วินาทีในอีกด้านหนึ่ง ระวังอย่าหักโหมจนเกินไป มันควรจะเป็นสีทองที่สวยงาม ปล่อยให้เย็นเป็นเวลา 10 นาทีบนตะแกรง และระหว่างนี้จึงทำโดนัทที่เหลือต่อไป

ขั้นตอนที่ 12: ม้วนโดนัทและรูด้วยน้ำตาลหรือจุ่มลงในเคลือบ เพิ่มทิอปปิ้งถ้าคุณต้องการ! ปล่อยให้เคลือบอยู่ประมาณ 15 นาทีแล้วจึงเพลิดเพลินกับโดนัทสักหนึ่งหรือสองชิ้น!

Credit ufa877