คุกกี้มัทฉะ


คุกกี้มัทฉะ เหล่านี้มีความนุ่มและเคี้ยวด้านใน มันคือคุกกี้อะมาเร็ตติที่เต็มไปด้วยรสมัทฉะและอัลมอนด์และวานิลลาเล็กน้อย มังสวิรัติและปราศจากกลูเตน คุกกี้อะมาเร็ตตีมัทฉะแสนอร่อยที่ละเอียดอ่อนและน่าทึ่ง

วัตถุดิบ คุกกี้มัทฉะ

  • aquafaba 1 ถ้วย (ของเหลวที่ระบายออกจากกระป๋องถั่วชิกพี)
  • แป้งอัลมอนด์ 2 1/2 ถ้วย (235 กรัม)
  • ผงมัทฉะ 1 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือทะเลละเอียด 1/4 ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 1 ถ้วยตวง 220 กรัม แบ่ง
  • ครีมออฟทาร์ทาร์ 1/4 ช้อนชา
  • สารสกัดอัลมอนด์ 3/4 ช้อนชา
  • สารสกัดวานิลลา 2 ช้อนชา
  • น้ำตาลไอซิ่ง 1/3 ถ้วยตวง

ไก่อัลเฟรโด  ซอสครีมชีสพาเมซานขาว อร่อยและอบอุ่น

คุกกี้มัทฉะ

คำแนะนำ

  1. เท aquafaba ลงในกระทะขนาดเล็กและเคี่ยวบนไฟปานกลางเพื่อลดของเหลวลงเหลือ 1/2 ถ้วย (120 มล. ประมาณ 12-15 นาที) เทลงในชามขนาดกลางและพักไว้ให้เย็นจนถึงอุณหภูมิห้อง
  2. ในชามผสมขนาดเล็ก ใส่แป้งอัลมอนด์ ผงมัทฉะ เกลือ และน้ำตาล 3/4 ถ้วย (165 กรัม) ปัดให้เข้ากัน
  3. ใส่ครีมออฟทาร์ทาร์ลงในอควาฟาบาที่เย็นแล้ว ตามด้วยอัลมอนด์สกัดและวานิลลาสกัด ใช้เครื่องปั่นมือถือ ตีแรงจนตั้งยอดแข็ง ประมาณ 8 นาที (คุณจะรู้ว่ามันพร้อมแล้วเมื่อคุณคว่ำชามได้และไม่มีอะไรขยับ)
  4. โรยส่วนผสมแห้งลงในส่วนผสมของอควาฟาบา ครั้งละ 1/2 ถ้วยตวง แล้วตะล่อมแป้งจนแป้งจับตัวเป็นก้อนหนา บีบแป้งเข้าด้วยกันที่ก้นชามแล้วนำเข้าตู้เย็นให้เย็นเป็นเวลา 15 นาที (ช่วยให้รีดได้ง่ายขึ้น)
  5. ขณะที่คุณกำลังรอให้แป้งเย็น ให้วางตะแกรงเตาอบไว้ในสามส่วนบนและล่างของเตาอบ เปิดเตาอบที่ 325F/160C. วางแผ่นอบสองแผ่นด้วยกระดาษ parchment
  6. เตรียมจานเล็กๆ 2 ใบเพื่อเคลือบคุกกี้ด้วยน้ำตาล: ในจานหนึ่งใส่น้ำตาล 1/4 ถ้วย (55 กรัม) และอีกจานหนึ่งใส่น้ำตาลไอซิ่ง 1/3 ถ้วย
  7. เมื่อแป้งพร้อมแล้ว ให้ตักประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วคลึงแป้งโดยใช้ฝ่ามือเป็นก้อนกลม จากนั้นคลึงก้อนโดในน้ำตาลให้เคลือบเป็นชั้นบาง ๆ แล้วตามด้วยน้ำตาลไอซิ่งให้เคลือบ วางคุกกี้บอลลงบนถาดอบที่เตรียมไว้ ทำซ้ำจนกว่าคุณจะใช้แป้งหมด (สูตรควรแบ่ง 18 ลูกระหว่างสองแผ่นโดยเว้นระยะห่างกันประมาณ 2 นิ้ว)
  8. ใช้ก้นแบนของแก้วบีบลูกบอลแต่ละลูกให้หนาประมาณ 3/4 นิ้ว ไม่เป็นไรถ้าคุณมีรอยแยกที่ขอบของคุกกี้ อันที่จริงแล้วมันจะเพิ่มรูปลักษณ์ของมัน 
  9. อบคุกกี้จนขอบและด้านบนแตกเป็นสีน้ำตาลอ่อน 20-22 นาที เปลี่ยนกระทะครึ่งหนึ่งเพื่อการอบที่สม่ำเสมอ ปล่อยให้เย็นประมาณ 5 นาทีจากนั้นย้ายไปที่ตะแกรงให้เย็นสนิท

Credit  ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *