เบคอนพันไข่ทอด อาหารเรียกน้ำย่อย


เบคอนพันไข่ทอด เป็นไข่ลวกจะห่อด้วยเบคอนและเคลือบด้วยเกล็ดขนมปัง panko ก่อนนำไปทอดจนเป็นสีเหลืองทอง ไข่มีเปลือกกรุบกรอบ ห่อเบคอนรมควัน และไข่แดงอ่อนตรงกลาง เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยแสนอร่อยที่จะสร้างความประทับใจ

วัตถุดิบ

  •  ไข่ลวก  8 ฟอง  
  •  เบคอน 8 แผ่น
  •  เกล็ดขนมปัง panko 1 1/2 ถ้วย
  •  แป้งเอนกประสงค์ 1 ถ้วยตวง
  •  ไข่ขนาดใหญ่ 2 ฟอง (สำหรับเคลือบ)
  • น้ำมันสำหรับทอด ให้เต็มหม้อ 1 นิ้วที่คุณใช้ทอด
เบคอนพันไข่ทอด

วิธีทำ เบคอนพันไข่ทอด

  1. ค่อยๆ ยืดแถบเบคอนออก เริ่มจากด้านบนของไข่ พันปลายเบคอนด้านหนึ่งรอบไข่ โดยให้เหลื่อมกันเล็กน้อยขณะห่อ สอดปลายเบคอนลงในห่อ ยืดห่อเบคอนอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าครอบคลุมไข่จนสุดและตึงรอบไข่ คุณไม่ต้องการให้เบคอนหลวมเพราะมันจะแยกออกจากไข่เมื่อทำอาหาร ทำซ้ำกับไข่ที่เหลือ
  2. ม้วนไข่ห่อแป้งเบา ๆ จากนั้นจุ่มไข่ที่ตีไว้จนเคลือบเต็ม ปล่อยให้ไข่หยดก่อนที่จะม้วนไข่ที่ห่อไว้เป็นเศษขนมปัง อย่าให้ไข่แดงส่วนเกินหยดลงในเศษขนมปังเพราะจะทำให้ไข่ไม่ติด ม้วนไข่ในเกล็ดขนมปังจนเคลือบเต็มที่ พักไว้และทำซ้ำกับไข่ที่เหลือ
  3. ใส่น้ำมันลงในหม้อที่ใช้ทอด ตั้งอุณหภูมิน้ำมันให้อยู่ที่ประมาณ 300 องศาฟาเรนไฮต์ ใส่ไข่สองสามฟองลงในหม้อแล้วปล่อยให้ไข่ปรุงจนเบคอนสุกและเคลือบเป็นสีน้ำตาลทอง หมุนไข่สองสามครั้งขณะทอดเพื่อให้ไข่สุกทั่วถึงทุกด้าน ควรใช้เวลาประมาณ 3 นาทีในการปรุงไข่แต่ละฟอง หากต้องการดูว่าเสร็จแล้วหรือไม่ คุณสามารถทดสอบไข่ได้ 1 ฟอง หรือคุณจะเห็นเบคอนที่อยู่ใต้สารเคลือบเปลี่ยนสีได้ตามปกติ หากคุณพบว่าสารเคลือบด้านนอกเป็นสีน้ำตาลเร็วเกินไป คุณสามารถลดอุณหภูมิของน้ำมันลงเล็กน้อย ทำซ้ำจนกว่าไข่ทั้งหมดจะเสร็จ เสิร์ฟทันที

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อีกหนึ่งเมนูแนะนำ เค้กโดนัท

เครดิต แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *