ทาร์ตแอปเปิ้ลโรส สำหรับงานปาร์ตี้


ทาร์ตแอปเปิ้ลโรส อบขนาดเล็กที่ทำด้วยแผ่นแป้งพัฟนี้ทำได้ง่ายและเป็นการนำเสนอที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานปาร์ตี้

ส่วนผสม

  • แป้งพัฟแช่แข็ง 2 แผ่น
  •  แอปเปิลสีชมพูหรือแดงขนาดกลาง 2 ลูก  
  • น้ำมะนาวครึ่งลูก
  •  แยมแอปริคอต 4 ช้อนโต๊ะ + น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลผง สำหรับปัดฝุ่น
ทาร์ตแอปเปิ้ลโรส

วิธีทำ ทาร์ตแอปเปิ้ลโรส

  1. แผ่นแป้งพัฟละลายที่อุณหภูมิห้อง (ควรใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง)
  2. เปิดเตาอบที่ 350 ° F. จาระบีถาดมัฟฟิน 12 ถ้วย
  3. นำแกนออกจากแอปเปิ้ลและใช้เครื่องหั่นแมนโดลินหรือเครื่องเตรียมอาหารที่มีตัวแบ่งส่วนข้อมูล หั่นแอปเปิ้ลเป็นกระดาษให้บางที่สุด ยิ่งแอปเปิ้ลบางลงเท่าไหร่ก็ยิ่งยืดหยุ่นมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะป้องกันไม่ให้แตกเมื่อกลิ้ง
  4. วางชิ้นแอปเปิ้ลลงในชามขนาดกลาง เติมน้ำลงในชามให้พอท่วมแอปเปิ้ลฝาน ผสมน้ำมะนาวเพื่อป้องกันไม่ให้แอปเปิ้ลเป็นสีน้ำตาล อุ่นแอปเปิ้ลในชามประมาณ 1-2 นาทีในไมโครเวฟหรือจนแอปเปิ้ลนิ่มและยืดหยุ่นได้
  5. ทาแป้งเบา ๆ แผ่นแป้ง วางแผ่นแป้งพัฟลงบนกระดานแล้วหั่นแต่ละแผ่นเป็น 6 แผ่นเท่าๆ กัน
  6. ในชามใบเล็ก ใส่แอปริคอตแยมและน้ำ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำไปอุ่นในไมโครเวฟประมาณ 20 วินาที หรือจนร้อนและเกลี่ยง่าย ทาแป้งบาง ๆ ด้านหนึ่งของแป้งแต่ละแผ่น
  7. วางชิ้นแอปเปิ้ลที่ครึ่งบนของแถบแป้งแต่ละแผ่นเพื่อให้ยื่นออกมาบางส่วนโดยให้ส่วนผิวของชิ้นยื่นออกมาเหนือแป้ง (คุณไม่จำเป็นต้องให้แอปเปิ้ลยื่นออกมาเหนือแป้งมากเกินไป มิฉะนั้น ส่วนนี้ของแอปเปิ้ลจะสุกเกินไปในเตาอบ คุณเพียงแค่ต้องการประมาณ 1/3 ยื่นออกมา) ซ้อนชิ้นแอปเปิ้ลเมื่อวางบนแถบ แป้งโด. พับครึ่งล่างของแป้งขึ้น
  8. เริ่มต้นที่ปลายด้านหนึ่งค่อยๆม้วนแถบแป้งขึ้นเป็นเกลียวแน่น ยืดปลายแป้งแล้วบีบให้ปิด ใส่ลงในพิมพ์มัฟฟินที่ทาน้ำมันไว้ ทำซ้ำกับแป้งที่เหลือ
  9. วางถาดมัฟฟินลงในเตาอบครึ่งล่าง (เพื่อป้องกันไม่ให้แอปเปิ้ลสุกเร็วเกินไป) นำเข้าอบประมาณ 40 นาทีหรือจนขนมพัฟสุกเต็มที่และเป็นสีน้ำตาลทอง
  10. โรยผงแอปเปิ้ลโรยน้ำตาลผงก่อนเสิร์ฟ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อีกหนึ่งเมนูแนะนำ สเต็กเนื้อผัดเนยกระเทียมน้ำผึ้ง

เครดิต gclub

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours