พิซซ่าสูตรวีแกน ง่ายและอร่อย


วันนี้ฉันกำลังแบ่งปัน พิซซ่าสูตรวีแกน ง่ายและอร่อยแบบโฮมเมดแสนอร่อยอย่างแท้จริง ทำจากแป้งพิซซ่าโฮมเมด ซอสมะเขือเทศแบบง่ายๆ และชีสมอสซาเรลลามังสวิรัติ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณจะหลงรักสูตรนี้สำหรับคืนพิซซ่าวันศุกร์!

พิซซ่าสูตรวีแกน ง่ายและอร่อย

สูตรชีสมังสวิรัติ

สำหรับสูตรนี้ ฉันใช้ มอสซาเรล ล่ามังสวิรัติ แบบโฮม เมด มีความเหนียว หนึบ และยืดหยุ่น ทั้งหมดนี้เป็นชีสที่สมบูรณ์แบบสำหรับตักสูตรพิซซ่ามังสวิรัตินี้

สูตรนี้ง่ายมากและตรงไปตรงมาโดยต้องใช้ส่วนผสมเพียงเจ็ดอย่างและ 10 นาที! มันง่ายอย่างแท้จริง

แน่นอน คุณสามารถซื้อมอสซาเรลล่ามังสวิรัติได้จากร้านขายของชำเสมอ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตอนนี้มีแบรนด์ที่ยอดเยี่ยมอยู่บ้างในตลาด ซึ่งรวมถึงชีสมังสวิรัติที่ฉันโปรดปราน

อย่างไรก็ตาม การทำมอสซาเรลล่าวีแกนของคุณเองนั้นเรียบง่ายและเรียบง่าย และถ้าคุณถามฉัน มันเหมาะเพราะคุณรู้ว่ามีอะไรอยู่ข้างใน ไม่มีส่วนผสมที่แปลกประหลาด สารกันบูด เหงือก หรือสารตัวเติม โฮมเมดเป็นทางเลือกที่ฉันชอบเสมอ 

คุณอาจชอบเมนู พริกหยวกยัดไส้มังสวิรัติ

พิซซ่าสูตรวีแกน

วัตถุดิบ

แป้งพิซซ่าทำเอง

  • แป้งเอนกประสงค์3 3/4 ถ้วย บวกเพิ่มอีก 1/2 ถึง 1 ถ้วย
  • น้ำ 1 1/2 ถ้วย
  • เกลือทะเล 2 ช้อนชา บดละเอียด
  • ยีสต์แห้งที่ใช้งาน 1/4 ช้อนชา

ซอสและท็อปปิ้ง

  • ซอสมะเขือเทศ 1 ถ้วย
  • ซอสมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียม 2 กลีบ สับละเอียด
  • เกลือทะเล หยิก
  • มอสซาเรล ล่ามังสวิรัติแบบโฮมเมด 1 ถ้วย หรือซื้อจากร้านค้า
  • โหระพา สด 1/2 ถ้วยตวง สับละเอียด

คำแนะนำ

แป้งพิซซ่า

  1. ในชามผสมขนาดใหญ่ ผสมแป้ง เกลือ และยีสต์ ค่อยๆ เติมน้ำ 1.5 ถ้วยในขณะที่คนด้วยช้อนไม้ ผัดจนเข้ากันดี นวดแป้งเบา ๆ ด้วยมือของคุณให้เป็นก้อนแป้ง เพิ่มแป้งมากขึ้นถ้าจำเป็นจนไม่เหนียวเหนอะหนะเมื่อสัมผัสอีกต่อไป มันควรจะหรูหราและเหมือนแป้ง (ฉันใช้แป้งอีกประมาณ 1/2 ถ้วยตวง)
  2. โอนแป้งไปยังชามสะอาดขนาดใหญ่ คลุมด้วยแรปที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ และปล่อยให้โดขึ้นที่อุณหภูมิห้อง ในบริเวณที่ไม่มีลม จนปกคลุมพื้นผิวด้วยฟองอากาศเล็กๆ และแป้งมีขนาดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าโดยประมาณ 6-10 ชม. (ฉันชอบทำสิ่งนี้ในชั่วข้ามคืน)
  3. หากไม่ได้ใช้ทันที ให้ปัดแป้งโดกับแป้งและปิดด้วยแรปที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ เก็บในตู้เย็นและนำกลับไปที่อุณหภูมิห้องก่อนใช้
  4. โอนแป้งไปยังพื้นผิวที่เร่าร้อนแล้วค่อย ๆ ปั้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหยาบ แบ่งเป็นสองส่วนเท่าๆ กัน แล้วปั้นแต่ละก้อนให้เป็นลูกกลมๆ
  5. เปิดเตาอบที่ 450F/230C. วางแป้งโดว์แต่ละก้อนบนแผ่นอบที่มีขอบแล้วใช้มือเกลี่ยให้แบนจนทั่วแผ่น (ถ้าแป้งเด้งกลับ ให้พักสักครู่ แล้วลองอีกครั้ง)

ซอสและท็อปปิ้ง:

  1. ในชามผสมขนาดเล็ก ผสมซอสมะเขือเทศ ซอสมะเขือเทศ กระเทียม และเกลือทะเล ราดซอสมะเขือเทศลงบนแป้งพิซซ่า แล้วโรยด้วยมอสซาเรลลามังสวิรัติ
  2. อบพิซซ่าเป็นเวลา 15 ถึง 20 นาทีหรือจนเปลือกพิซซ่าเป็นสีทองและเป็นฟอง และด้านล่างสุกผ่าน (ทองและกรอบ – ตรวจสอบโดยการยกพิซซ่าขึ้นด้วยไม้พายแล้วมองดูด้านล่าง) โรยหน้าพิซซ่าด้วยโหระพาสด หั่นเป็น 8 ชิ้น

Credit  แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *