เห็ดหอมผัดหน่อไม้


เห็ดชิทาเกะหรือเห็ดหอมผัดหน่อไม้ อัดแน่นไปด้วยรสชาติอูมามิและดินเหนียวเป็นส่วนผสมที่อร่อยสำหรับใส่ในซุป ริซอตโต้ ข้าวผัด พาสต้าและอื่นๆ อีกมากมาย ไม่เพียงแต่อร่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นสุดยอดขุมพลังอีกด้วย! เรียนรู้วิธีทำความสะอาดและเตรียมอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยบทช่วยสอนฉบับย่อนี้ นอกจากนี้ อย่าลืมเลื่อนลงไปที่การ์ดสูตรอาหารเพื่อรับสูตร เห็ดหอมผัดหน่อไม้ เมนูง่ายๆ ของฉัน!

เห็ดหอมเป็นเห็ดที่กินได้ซึ่งส่วนใหญ่พบในป่าของญี่ปุ่นและจีนในเอเชียตะวันออก เห็ดจะเติบโตเป็นกลุ่มบนต้นไม้ที่ผุพัง เช่น ต้นชิอิ (คางควาพินญี่ปุ่น) ต้นโอ๊ก ต้นเมเปิล และต้นบีช เห็ดมีรูปร่างเหมือนร่มที่มีหมวกและก้านยาว และมีสีน้ำตาลอ่อนถึงปานกลาง มีรสชาติเหมือนดินและมีควันซึ่งทำให้เป็นเห็ดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสอง (รองจากเห็ดกระดุม) ในการปรุงอาหาร พวกเขามักจะใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์สำหรับสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพและสารอาหารในระดับสูง

ฉันสามารถกินเห็ดหอมทุกวันได้หรือไม่?

คุณสามารถรับประทานเห็ดหอมได้ทุกวัน มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายจากการรวมเห็ดชิทาเกะเป็นส่วนหนึ่งของอาหารของคุณ

เห็ดหอมสามารถลดการอักเสบและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันเราจากโรคหวัดและไข้หวัดใหญ่ เชื้อราในเอเชียตะวันออกนี้ยังมีประสิทธิภาพในการนอนหลับได้ด้วย เนื่องจากมีวิตามินดีในปริมาณสูง (การขาดวิตามินดีอาจทำให้นอนไม่หลับ) นอกจากนี้ ประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ เช่น ชะลอการเติบโตของเนื้องอก ปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ และต่อสู้กับโรคอ้วน ยังเชื่อมโยงกับการบริโภคเห็ดชิทาเกะอีกด้วย

เห็ดหอมผัดหน่อไม้

วิธีเก็บเห็ดหอม

ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำโดยย่อเกี่ยวกับวิธีเก็บเห็ดหอมเพื่อรักษาความสดให้นานที่สุด

เห็ดหอมสด

เริ่มด้วยการแกะเห็ดหอมออกจากบรรจุภัณฑ์ หยิบถุงเก็บของและวางกระดาษเช็ดมือลงไป ใส่เห็ดหอมและใส่ถุงในตู้เย็น เปิดทิ้งไว้ โดยควรใส่ในช่องแช่ผัก วิธีนี้จะทำให้เห็ดสดอยู่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์

เห็ดหอมแห้ง

เก็บเห็ดหอมแห้งไว้ในที่แห้งและเย็น เพียงแค่นี้คุณต้องทำหากกระเป๋ายังไม่ถูกเปิดออก หากเปิดแล้ว ให้ย้ายเห็ดไปยังภาชนะหรือโหลที่มีฝาปิดมิดชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เห็ดแห้งไปมากกว่านี้ (อย่าใช้ถุงกระดาษ) พวกเขาควรเก็บไว้เป็นเดือนถ้าไม่เป็นปี!

วัตถุดิบ เห็ดหอมผัดหน่อไม้

  • น้ำมันถั่วลิสง น้ำมันพืช หรือน้ำมันเมล็ดองุ่น 1 ช้อนโต๊ะ
  • เห็ดหอมสด 160 กรัม (ประมาณ 1/3 ปอนด์) หั่นครึ่ง
  • หน่อไม้ 200 กรัม สะเด็ดน้ำให้แห้ง
  • หัวหอมสีเขียว 2 สับละเอียด

ซอส

  • กระเทียมสับ 2 กลีบ
  • ซอสถั่วเหลือง 2 ช้อนโต๊ะ
  • ไวน์เชาซิง 1 ช้อนโต๊ะเชอร์รี่แห้ง สาเกหรือมิริน
  • น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา
  • น้ำมันงา 2 ช้อนชา

คำแนะนำ

  1. ผสมส่วนผสมทั้งหมดสำหรับซอสและพักไว้
  2. ในกระทะหรือกระทะลึกบนไฟร้อนปานกลาง ใส่น้ำมันแล้วหมุนไปรอบๆ ให้เคลือบพื้นผิว
  3. ใส่เห็ดและปรุงอาหารประมาณ 5 ถึง 7 นาที หรือจนกว่าเห็ดจะนิ่มและเป็นคาราเมลเล็กน้อย
  4. ใส่หน่อไม้ลงไปผัด 2 นาที
  5. ใส่ซอสและคลุกเคล้าให้เข้ากัน
  6. ปิดความร้อนและถ่ายโอนไปยังจาน โรยหน้าด้วยต้นหอม

Credit  ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *