ก๋วยเตี๋ยวเสฉวนมังสวิรัติรสเผ็ด


ก๋วยเตี๋ยวเสฉวนมังสวิรัติรสเผ็ด และรสอูมามิจะทำให้คุณกลับมาอีก นอกจากนี้สูตรทั้งหมดต้องใช้ส่วนผสมเพียง 8 อย่างและพร้อมใน 10 นาที!

สูตรบะหมี่เสฉวนที่อร่อยและเผ็ดร้อนนี้ถูกสร้างขึ้นในวันที่บ้าๆ บอๆ วันหนึ่ง เมื่อสิ่งเดียวที่จะทำให้ความบ้าคลั่งแบบหมุนวนดูดีขึ้นคือชามพาสต้า

เชื่อฉันเถอะ กัดคำแรกแล้วฉันก็ติดใจ! ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นเมื่อซดบะหมี่ที่ดูเหมือนจะลบความบ้าคลั่งของวันที่ยุ่งเหยิงออกไป

ความกรุบกรอบของขึ้นฉ่ายที่สะอาดเข้ากันได้ดีกับรสอูมามิของเห็ด

นอกจากนี้ การผสมผสานรสชาติในสูตรบะหมี่เสฉวนที่รมควันและเผ็ดทำให้ฉันนึกถึงหนึ่งในสูตรอาหารจีนที่ฉันโปรดปรานตลอดกาล

คุณรู้ไหม เมื่อหลายปีก่อนกว่าที่เบ็นจะยอมรับ เขามีงานเลี้ยงวันเกิดสุดเซอร์ไพรส์เกิดขึ้น ฉันโทรหาเพื่อนของเขาและให้พวกเขานั่งรอที่โต๊ะขนาดใหญ่ที่ร้านอาหารเสฉวนที่เขาโปรดปรานในนิวยอร์ค

เมื่อเราเดินเข้าไปและขอโต๊ะสำหรับสองคน เขาตกใจมากที่เห็นคนโปรดของเขาจำนวนมากกำลังแทะเล็มเกี๊ยวในน้ำมันพริกและบะหมี่ Dan-dan

เรายังสั่งเต้าหู้รมควันรสเผ็ดร้อนและขึ้นฉ่ายแบบเอเชียบางส่วนที่ทุกคนฉีกด้วยความเอร็ดอร่อย สูตรบะหมี่เสฉวนรสเผ็ดของฉันเองทำให้ฉันนึกถึงมื้ออร่อยๆ ในวันแสนสนุกนั้น จนฉันจับตัวเองอยู่คนเดียวในครัวของตัวเอง ยิ้มระหว่างคำที่กัดอย่างเอร็ดอร่อย!

ก๋วยเตี๋ยวเสฉวนมังสวิรัติรสเผ็ด

วัตถุดิบ ก๋วยเตี๋ยวเสฉวนมังสวิรัติรสเผ็ด

  • คื่นฉ่าย 2 ถ้วย (หั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า)
  • น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
  • เส้นก๋วยเตี๋ยว 6 ออนซ์
  • เห็ดกระดุม 5 ออนซ์ (สับละเอียด)
  • ขิง 2 ช้อนโต๊ะ (ปอกเปลือกและสับละเอียด)
  • โคชูจัง (พริกเผาเกาหลี) 2 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสถั่วเหลือง 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำส้มสายชูชินเกียงหรือบัลซามิก 1 ช้อนโต๊ะ

คำแนะนำ

  1. นำหม้อใส่น้ำเค็มขนาดกลางตั้งไฟให้เดือด เพิ่มขึ้นฉ่ายและลวกเป็นเวลา 3 นาที สะเด็ดน้ำและพักไว้
  2. นำน้ำอีกหม้อมาต้มและปรุงบะหมี่ตามคำแนะนำบนบรรจุภัณฑ์ สะเด็ดน้ำและพักไว้ เคล็ดลับ: หยดน้ำมันงาลงไปเล็กน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้เส้นติดกัน
  3. ในกระทะขนาดใหญ่บนไฟร้อนปานกลาง ใส่เห็ดและขิงลงไปผัดจนเห็ดเป็นสีน้ำตาลทอง (ประมาณ 5-6 นาที) ใส่โคชูจังและคนให้เข้ากันจนเห็ดเคลือบทั่วกัน ใส่ขึ้นฉ่ายและโยนจนเคลือบ
  4. ใส่ซีอิ้วขาวและน้ำส้มสายชูผัดให้เข้ากันแล้วปิดไฟ
  5. แบ่งบะหมี่เท่าๆ กันในชาม เสิร์ฟพร้อมเห็ดเผ็ดและขึ้นฉ่าย

Credit  gclub

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *