สปาเก็ตตี้สควอชคั่วกับเห็ด


สปาเก็ตตี้สควอชคั่วกับเห็ด กระเทียม และพาร์เมซาน เป็นอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำที่ง่ายและรวดเร็วสำหรับเสิร์ฟในคืนวันธรรมดาที่วุ่นวาย หรือเป็นส่วนหนึ่งของงานเลี้ยงอาหารค่ำฉลองเทศกาล

ตอนที่ฉันสร้างสูตรสปาเก็ตตี้สควอชนี้ ฉันไม่ได้คาดหวังว่ามันจะกลายเป็นหนึ่งในสูตรยอดนิยมที่สุดในบล็อกของฉัน

เป็นความรู้สึกที่ดีเสมอเมื่อหนึ่งในสูตรอาหารของฉันได้รับความรักจากผู้คนมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีระดับความรักที่มีต่ออาหารจานนี้เหมือนกัน

สปาเก็ตตี้สควอชชีส เกือบจะเหมือนรีซอตโตเห็ดครีม และจับคู่อย่างสวยงามกับไก่ หรือโปรตีนที่คุณเลือก สามารถเสิร์ฟเป็นอาหารหลักหรือกับข้าว

สปาเก็ตตี้สควอช คืออะไร?

สปาเกตตี้สควอชเป็นผักเมืองหนาวที่มีรูปร่างรีและมีสีเหลือง มีผิวที่แข็งและเนื้อนุ่มที่ดูเหมือนเส้นสปาเกตตีเมื่อขูดออกเมื่อสุก

วัตถุดิบ

  • สควอชสปาเก็ตตี้ 2 ปอนด์
  • น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ 2 ช้อนโต๊ะ
  • เห็ดกระดุม 2 ถ้วย (ขนาดพอดีคำ)
  • กระเทียม 2 กลีบ (สับละเอียด)
  • โหระพาสด 1 ช้อนโต๊ะ
  • พาร์เมซานชีส 1/4 ถ้วย (ขูด)
  • ผักชีฝรั่งใบแบน 1 กำมือ (สับละเอียด)
  • เกลือและพริกไทยเพื่อลิ้มรส)
สปาเก็ตตี้สควอชคั่วกับเห็ด

คำแนะนำ สปาเก็ตตี้สควอชคั่วกับเห็ด

  1. เปิดเตาอบที่ 180 องศา C
  2. ในกระทะก้นลึกหรือกระทะขนาดใหญ่ ใส่น้ำมันมะกอก กระเทียม และโหระพา ปรุงอาหารเป็นเวลา 2 นาทีด้วยไฟแรงแล้วใส่เห็ดลงไป ปรุงอาหารจนเห็ดเป็นสีน้ำตาลทอง (ประมาณ 7-8 นาที) ปิดไฟพักไว้
  3. ล้างเส้นสปาเก็ตตี้ใต้น้ำแล้วซับให้แห้ง วางสปาเก็ตตี้สควอชลงบนถาดอบแล้วใช้มีดแทงผิวหนังสักสองสามครั้ง นำเข้าอบประมาณ 1 ชั่วโมงจนผิวสควอชนุ่มและสามารถเจาะด้วยมีดได้ หรือคุณสามารถไมโครเวฟสควอชสปาเก็ตตี้ คำแนะนำอยู่ที่ด้านล่าง
  4. นำสปาเก็ตตี้สควอชออกจากเตาอบและปล่อยให้เย็นลงที่อุณหภูมิห้องประมาณ 15 นาที ผ่าครึ่งแล้วเอาเมล็ดออก ใช้ส้อมขูดเนื้อสควอชเป็นเส้น
  5. เพิ่มเส้นสปาเก็ตตี้สควอชลงในกระทะแล้วเปิดความร้อนให้สูง ผัดกับเห็ดอย่างรวดเร็วและเพิ่มชีสพาเมซาน
  6. ปิดความร้อนและย้ายจานไปยังจานเสิร์ฟ โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งและปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยหากจำเป็น

คำแนะนำสำหรับไมโครเวฟสปาเก็ตตี้สควอช

  1. วางสปาเก็ตตี้สควอชบนจานสำหรับไมโครเวฟหรือภาชนะอื่นๆ ที่ปลอดภัยสำหรับไมโครเวฟที่คลุมด้วยผ้าชุบน้ำหรือกระดาษเช็ดมือ วางด้านที่ตัดลง (ผิวหงายขึ้น) ไมโครเวฟด้วยไฟแรงสูงเป็นเวลา 10 นาที
  2. นำสควอชสปาเก็ตตี้ออกจากไมโครเวฟและฉีกเนื้อสควอชด้วยส้อม หากสควอชยังแข็งอยู่ ให้นำเข้าไมโครเวฟต่ออีก 2-3 นาที หรือจนนิ่ม

Credit  gclub

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *