พาเมซานมะเขือยาวย่าง


สูตร พาเมซานมะเขือยาวย่าง ของฉันเป็นแบบ “ทำให้สว่างขึ้น” เล็กน้อยในมื้ออาหารที่เราโปรดปราน เต็มไปด้วยรสชาติที่เผ็ดร้อนมากมาย เตรียมด้วยมะเขือยาวหมักและย่าง ซอสมารินาร่า และโรยด้วยพาเมซานชีสแท้ๆ ฉันชอบที่จะเสิร์ฟพาร์เมซานมะเขือยาวย่างบนขนมปังเซียบัตต้าสีทองและโรยด้วยโหระพา! เค้กสตรอเบอรี่กับรูบาร์บฟรอสติ้ง เมนูขนมที่นำเสนอ

พาเมซานมะเขือยาวย่าง

ชีสพาร์เมซานมะเขือยาวคลาสสิกเป็นหนึ่งในอาหารประเภทที่ฉันชอบเตรียมเมื่อเราอยากทานอาหารมังสวิรัติที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอิตาลีซึ่งให้รสชาติที่เผ็ดร้อน เผ็ดร้อน และเผ็ดมาก

อะไรที่ไม่ควรมองข้ามเกี่ยวกับมะเขือม่วงเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำเคลือบด้วยเปลือกนอกสีทองทอดกรอบที่ซับในมารีนราและชีสเหนอะหนะ

และในขณะที่ฉันเพลิดเพลินกับอาหารจานดั้งเดิมนี้อย่างทั่วถึง (คุณสามารถลองดูสูตรคลาสสิกสำหรับมะเขือยาวพาเมซานได้ ถ้าคุณต้องการ!)

สูตรพาเมซานมะเขือยาวย่างของฉันประกอบด้วยมะเขือยาวจีนชิ้นหนึ่งที่หมักด้วยน้ำส้มสายชูไวน์แดงรสเผ็ด เครื่องปรุงรสอิตาลี น้ำมันมะกอก เกลือและพริกไทยเพื่อรสชาติที่เข้มข้น

จากนั้นนำแผ่นมาย่างจนนุ่มด้านในและด้านนอกไหม้เกรียม โรยหน้าด้วยมารินาร่ารสจัด

พาเมซานมะเขือยาวย่าง

วัตถุดิบ

  • มะเขือยาวจีน 2 ลูก หั่นเป็นชิ้นหนา 16 นิ้ว (½ นิ้ว) บนอคติ
  • น้ำส้มสายชูไวน์แดง ¼ ถ้วย
  • เกลือ
  • พริกไทยดำป่นสดๆ
  • เครื่องปรุงรสอิตาเลี่ยน 1 ช้อนชา
  • น้ำมันมะกอก
  • เซียบัตต้าแผ่นหนา 4 แผ่นหรือขนมปังกรอบๆ แบบชนบทอื่นๆ (ฐานเสิร์ฟเสริม)
  • กระเทียม 1 กลีบ ปอกกระดาษแล้วตัดปลาย (ถ้าเตรียม ciabatta ที่ปิ้งแล้ว)
  • ซอสมารินาร่า 1 ถึง 1 ½ ถ้วย (แล้วแต่ชอบอะไรเผ็ดๆ)
  • ชีสพาร์เมซานขูดละเอียด ¾ ถ้วย
  • ใบโหระพาสด 4-6 ใบ ฉีกสำหรับตกแต่ง

การตระเตรียม

  1. ในการเริ่มต้น ให้รวบรวมและเตรียมส่วนผสมทั้งหมดของคุณตามรายการส่วนผสมด้านบนเพื่อให้พร้อมและจัดระเบียบสำหรับการใช้งาน
  2. ใส่มะเขือยาวสไลด์ลงในชามใบใหญ่ แล้วใส่น้ำส้มสายชูไวน์แดง เกลือประมาณ 1 ช้อนชา พริกไทยดำป่นประมาณ ¼ ช้อนชา เครื่องปรุงรสอิตาเลี่ยน และน้ำมันมะกอกประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วคนส่วนผสมให้เข้ากัน มะเขือยาว ปล่อยให้ชิ้นหมักประมาณ 10 นาที
  3. ในการย่างมะเขือยาว ให้วางกระทะย่างขนาดใหญ่บนไฟร้อนปานกลางถึงสูง และปล่อยให้มันร้อนจัด ใส่น้ำมันมะกอกเล็กน้อย แล้วใส่มะเขือยาวที่หมักไว้บางส่วนลงในกระทะในชั้นเดียว (คุณจะต้องทำเป็นชุดๆ) ย่างด้านละประมาณ 3 ถึง 4 นาที หรือจนเป็นสีน้ำตาลทองและนุ่ม เมื่อชิ้นมะเขือยาวทั้งหมดย่างแล้ว ให้พักไว้ครู่หนึ่ง ทำให้พวกเขาอุ่น
  4. ในการทำขนมปังเชียบัตต้ากระเทียม ให้เปิดไก่ของคุณขึ้นสูง วางฟอยล์ลงบนแผ่นอบแล้ววางขนมปังหนา 4 แผ่นลงบนแผ่น หยดแต่ละชิ้นด้วยน้ำมันมะกอกสองสามหยดและโรยเกลือหนึ่งหรือสองเกลือแล้ววางใต้ไก่เนื้อสักครู่จนขนมปังกลายเป็นสีทอง นำขนมปังที่ปิ้งแล้วออกจากเตาอบ ทิ้งเนื้อไก่ไว้ และถูกลีบกระเทียมที่ตัดแล้วบนขนมปังที่ปิ้งแล้วแต่ละชิ้น
  5. ในการประกอบพาเมซานมะเขือยาวย่าง วางมะเขือยาวย่าง 4 ชิ้นลงบนขนมปังกระเทียมแต่ละชิ้น ตักมารินนาราบางส่วนด้านบน และเพิ่มพาร์เมซานชีสขูด/ฝอยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะลงไป
  6. วางสิ่งต่าง ๆ ไว้ใต้ไก่เนื้อและย่างจนชีสละลายและเป็นสีทองเล็กน้อย นำขนมปังปิ้งออกจากเตาอบ และโรยใบโหระพาที่ฉีกขาดไว้ด้านบนของพาเมซานมะเขือยาวย่าง และเสิร์ฟในขณะที่ร้อนเช่นเดียวกับหรือกับสลัดผักสด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours