ลับเนห์ (Labneh) ชีสนุ่มแบบตะวันออกกลาง


ลับเนห์ (Labneh) เป็นชีสนุ่ม ๆ แบบตะวันออกกลางที่มีความหนาของเนื้อครีมและรสเปรี้ยวเล็กน้อย ซึ่งปรุงจากโยเกิร์ต และพักไว้ในตู้เย็นของคุณเองได้ง่ายๆ ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง อาหารอันโอชะชิ้นเล็กชิ้นน้อยแสนอร่อยนี้ เหมาะสำหรับการจุ่มหรือทาด้วยขนมปังกรอบและผักเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่ไม่เหมือนใคร! และคุณก็สามารถทำเองได้! เมนูขนมแนะนำ คุกกี้ช็อกโกแลตสอดไส้คาราเมล

ลับเนห์ ชีสนุ่มๆ แสนอร่อยที่ทำจากโยเกิร์ตที่ผ่านการกรองแล้ว

ในฐานะที่เป็นแฟนตัวยงของดิปและสเปรดอย่างฉัน ฉันมักจะมองหาสูตรอาหารที่ไม่ซ้ำใครเพื่อทดลองในครัวของตัวเอง และเสิร์ฟในเย็นวันศุกร์หรือวันเสาร์เพื่อเป็นรางวัลพิเศษเล็กๆ น้อยๆ

เมื่อเร็วๆ นี้ฉันกำลังพลิกดูหน้านิตยสารอาหาร สายตาของฉันมองเห็นชีสนุ่มๆ หนาๆ ที่ปรุงจากโยเกิร์ตที่เรียกว่า ลับเนห์ เมื่อไม่คุ้นเคยกับมัน ฉันพบว่าความอยากอาหารของฉันเริ่มป่องๆ ขณะจ้องไปที่การนำเสนอแบบชนบทที่สวยงามซึ่งมีน้ำมันมะกอกชั้นดีพร้อมสมุนไพรและเครื่องเทศโรยอยู่ด้านบน

ลับเนห์

ลับเนห์ดูน่ารับประทานอย่างยิ่งและอยู่ในตรอกของฉัน พูดในการทำอาหาร (ฉันชอบอาหารตะวันออกกลาง) และฉันก็กระตือรือร้นที่สูตรนี้จะเป็นสิ่งใหม่และสนุกที่จะทดลองและลองเล่นดู

ฉันไม่สามารถบอกคุณได้ว่าลับเนห์ชีสมีรสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพเพียงใด และการเตรียมในตู้เย็นของฉันเองทำได้ง่ายเพียงใดในเวลาเพียง 24-48 ชั่วโมง

เป็นคนประเภทที่ชื่นชมในความสามารถในการนำส่วนผสมมาเปลี่ยนให้เป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย สูตรลับเน่นี้จึงกลายเป็น “การทดลอง” เล็กๆ ที่สนุกสนานและอร่อยสำหรับฉัน

ชีสเนื้อนุ่มละเอียดที่ทำมาจากโยเกิร์ตที่ตึงเครียดนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ลิ้มลองเมื่อฉันต้องการอะไรที่ไม่เหมือนใคร และฉันชอบที่ฉันสามารถปรุงมันตามรสนิยมของฉันเอง เสิร์ฟพร้อมแครกเกอร์หรือผักหลากสีสัน!

วัตถุดิบ

  • โยเกิร์ตนมทั้งตัวธรรมดา 4 ถ้วย
  • เกลือทะเล 1 ½ ช้อนชา
  • เครื่องปรุงรส Za’atar (เครื่องปรุงเสริมสำหรับเสิร์ฟ)
  • น้ำมันมะกอก (อุปกรณ์เสริมสำหรับเสิร์ฟ)
  • สมุนไพรสด เช่น ผักชีลาวสับ มิ้นต์หรือผักชีฝรั่ง (เครื่องปรุงเสริม สำหรับเสิร์ฟ)
  • ผักหรือแครกเกอร์ สำหรับจิ้ม/ทา

การตระเตรียม

  1. ในการเริ่มต้น วางตะแกรงหรือกระชอนตะแกรงด้วยผ้าขาวม้าสองชั้น หรือผ้าขนหนูชาบางๆ ที่สะอาด เหลือผ้าที่แขวนไว้เล็กน้อย วางตะแกรงหรือกระชอนบนชามลึกเพื่อเก็บเวย์ขณะที่ไหลออก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตะแกรง/กระชอนอยู่เหนือก้นชามอย่างดีเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับเก็บของเหลว
  2. ใส่โยเกิร์ตลงในชามแล้วโรยเกลือทะเล จากนั้นตะล่อมให้เข้ากันเพื่อปรุงรสโยเกิร์ตให้สม่ำเสมอด้วยเกลือ ช้อนโยเกิร์ตลงในตะแกรงหรือกระชอนที่ปูด้วยผ้าชีสที่เตรียมไว้ วางบนชาม แล้วพับส่วนที่ยื่นเหนือโยเกิร์ตให้ปิด และวางจานเล็กๆ ไว้ด้านบนเพื่อเพิ่มแรงกดเล็กน้อย
  3. ใส่โยเกิร์ตลงในตู้เย็นอย่างน้อย 24 ชั่วโมง (ตรวจสอบหลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมง และถ้าคุณต้องการให้ข้นขึ้น ให้เก็บไว้ในตู้เย็นเป็นเวลา 12-24 ชั่วโมง หรือจนกว่าจะได้ความสม่ำเสมอที่ต้องการ)
  4. ระบายเวย์ที่สะสมไว้ หากมีมากเกินไปที่ด้านล่างของชาม
  5. เมื่อลาเนห์ระบายออกและข้นแล้ว ให้นำออกจากตู้เย็นแล้วช้อนลงในภาชนะที่สะอาดเพื่อเก็บไว้จนกว่าจะพร้อมเสิร์ฟ หรือถ้าพร้อมเสิร์ฟทันที ให้ตักใส่จานหรือจานขนาดใหญ่ หมุนให้เป็นลวดลาย จากนั้นราดน้ำมันมะกอกลงไป แล้วโรยด้วยเครื่องปรุงรสซาอาตาร์และ/หรือสมุนไพรสด
  6. เสิร์ฟพร้อมแครกเกอร์หรือไฟลนก้นและผัก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours