คุกกี้ช็อกโกแลตสอดไส้คาราเมล


คุกกี้ช็อกโกแลตสอดไส้คาราเมล นำคุกกี้ช็อกโกแลตชิปแสนอร่อยไปสู่ระดับใหม่ที่ยอดเยี่ยม เหล่านี้เป็นของขบเคี้ยวที่ดีที่สุดและอีกเมนูแนะนำ พายหม้อไก่ ที่ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ

วิธีการบรรจุคุกกี้ด้วยคาราเมล?

นี่คือข้อตกลง: คาราเมลที่เป็นปัญหาคือสิ่งที่เราในแอฟริกาใต้เรียกว่า “Caramel Treat” มันมาในกระป๋องและเป็นของในฝัน มันค่อนข้างจะเป็นแค่นมข้นคาราเมล และถ้าคุณทำไม่ได้ Dulce de leche จะทำงานได้ดีที่สุด และถ้าทุกอย่างล้มเหลว ให้ซื้อคาราเมลเค็ม (ลูกอมคาราเมล) และใช้ แต่จะไม่ให้ผลที่หลอมเหลวเหมือนกัน และถ้าคุณไม่ชอบคาราเมล

เคล็ดลับในการนำคาราเมลหนาๆ มาวางตรงกลางคุกกี้คือการแช่แข็งหยดคาราเมลเล็กๆ น้อยๆ จนแข็งตัวเล็กน้อย (หากคุณใช้ลูกอมคาราเมล คุณสามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้) จากนั้นจึงใส่ห่อยัมแช่แข็งลงใน แป้งคุกกี้ ทำใจให้สบายเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้งก่อนที่จะอบและคุณจะมีคุกกี้หนา ๆ เนยเนยช็อกโกแลตที่มีเซอร์ไพรส์เล็กน้อยอยู่ตรงกลาง แค่คิดก็น้ำลายสอแล้ว

วิธีทำคุกกี้ช็อกโกแลตแท่ง

เริ่มต้นด้วยการเตรียมแป้ง ในชามของเครื่องผสมแบบตั้งพื้น ตีเนยและน้ำตาลเข้าด้วยกันจนฟูและฟู เพิ่มวานิลลาและไข่ทีละครั้งแล้วตีให้เข้ากัน ร่อนแป้ง ผงฟู เกลือ และช็อคโกแล็ตชิ้นลงไป ฉันชอบหั่นดาร์กช็อกโกแลตแท่งหนึ่งแท่ง แต่คุณสามารถใช้ช็อกโกแลตชิปที่ซื้อจากร้านหรือชิ้นช็อกโกแลตก็ได้ ณ จุดนี้ คุณสามารถตักแป้งโดด้วยที่ตักไอศกรีมและวางบนถาดคุกกี้ที่ปูด้วยกระดาษ parchment แช่แป้งคุกกี้ในตู้เย็นเป็นเวลา 30 นาทีก่อนอบ

ในการยัดคุกกี้ด้วยคาราเมล ให้แช่แข็งคาราเมลกระป๋องหรือ dulce de leche ลงบนถาดที่ปูด้วยกระดาษ parchment แล้วนำไปแช่แข็งจนแข็ง ดันคาราเมลแช่แข็งเข้าตรงกลางของแป้งคุกกี้แต่ละก้อน จากนั้นคลี่เล็กน้อยแล้ววางบนแผ่นอบที่ปูด้วยกระดาษ parchment ปล่อยให้เย็นในตู้เย็นเป็นเวลา 30 นาทีในขณะที่คุณอุ่นเตาอบไว้ อบคุกกี้จนเป็นสีเหลืองทองและกรอบด้านนอก ปล่อยให้เย็นก่อนเสิร์ฟ

คุกกี้ช็อกโกแลตสอดไส้คาราเมล

วัตถุดิบ

  • คาราเมลกระป๋อง 1 ถ้วย / dulce de leche
  • สำหรับแป้งคุกกี้
  • เนยที่อุณหภูมิห้อง 1½ ถ้วย
  • น้ำตาลทรายแดงอ่อน 1½ ถ้วย
  • ไข่ 2 ฟอง
  • วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา
  • แป้ง 3½ ถ้วย
  • ผงฟู 2 ช้อนชา
  • เกลือ 1 ช้อนชา
  • ช็อกโกแลตชิ้น ¾ ถ้วยตวง

คำแนะนำ คุกกี้ช็อกโกแลตสอดไส้คาราเมล

  1. วางคาราเมลจำนวนหนึ่งช้อนชาไว้บนแผ่นอบที่ปูด้วยกระดาษ parchment และแช่แข็งอย่างน้อย 1 ชั่วโมง
  2. ในชามผสม ตีครีมกับเนยและน้ำตาลจนฟูและครีม
  3. ตีวานิลลาและไข่ทีละครั้ง ขูดชามหลังจากเติมแต่ละครั้ง
  4. ค่อยๆ ใส่แป้งและผงฟู ขูดชามเป็นครั้งคราวจนแป้งทั้งหมดเข้ากัน
  5. เพิ่มชิ้นช็อกโกแลตและผสมให้เข้ากัน
  6. เปิดเตาอบที่ 180ºc และวางถาดอบ 3 ถาดด้วยกระดาษ parchment
  7. หยิบแป้งชิ้นเล็กๆ มาพันรอบคาราเมลแช่แข็งเพื่อให้แน่ใจว่าเคลือบคาราเมลไว้อย่างดี หนีบตะเข็บที่แป้งมาบรรจบกันและม้วนเป็นลูกบอลแล้ววาง 3-4 ลงบนถาดแต่ละถาด พวกมันกระจายไปเล็กน้อยดังนั้นคุณต้องเว้นวรรคตามลำดับ
  8. วางแป้งคุกกี้ในตู้เย็นจนเตาอบร้อน
  9. วางแผ่นอบลงในเตาอบและปล่อยให้อบประมาณ 10-15 นาทีจนเป็นสีเหลืองทองแต่ยังคงนุ่มอยู่ตรงกลาง
  10. นำออกจากเตาอบและปล่อยให้เย็นเป็นเวลา 10 นาที ก่อนถ่ายโอนไปยังชั้นทำความเย็นให้เย็นสนิท

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours