จิจิมิ (แพนเค้กเกาหลี)


จิจิมิ

จิจิมิ (แพนเค้กเกาหลี) ประมาณ 5 ปีที่แล้ว ฉันอยู่ที่ฟุกุโอกะเพื่อเยี่ยมครอบครัวเป็นประจำทุกปี แม่มารับฉันที่สนามบินและถามว่าฉันหิวหรือเหนื่อยเกินกว่าจะกิน ฉันไม่ได้หิวโหยแต่สามารถใช้ของว่างก่อนจะหมดสติจากอาการเจ็ทแล็กที่แย่มาก (เที่ยวบิน 16 ชั่วโมง + เวลาต่างกัน 13 ชั่วโมง)

เมื่อฉันไปถึงบ้านของเธอ ฉันรู้สึกประหลาดใจที่เห็นว่ามันดูแตกต่างออกไปอย่างไร ดีวีดีต่อจากดีวีดีละครเกาหลี ซีดีวงดนตรีป๊อปเกาหลีชื่อดังปฏิทินพร้อมรูปภาพของโซลและปูซาน และตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับคุณเดาถูกแล้ว: นักร้องเกาหลีชื่อดัง เกิดอะไรขึ้นกับเธอ? เธอบ้าไปแล้วหรือเปล่าที่คิดว่าเธออยู่ที่ไหนสักแห่งในเกาหลีและไม่ใช่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น? ฉันคิดว่าเธอคงจะแปลกมากจนกระทั่งฉันกินข้าวกลางวันกับเพื่อนของเธอ และตระหนักว่ามีแนวโน้มใหม่ที่สำคัญเกิดขึ้นในญี่ปุ่น ใครๆ ก็หลงรักวัฒนธรรมเกาหลี !

จิจิมิ (แพนเค้กเกาหลี)

จิจิมิ (แพนเค้กเกาหลี)

แม้แต่รถบัสก็ประกาศหยุดเป็นภาษาเกาหลี (ก่อนหน้านี้มีเพียงภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษเท่านั้น) ไข้เกาหลีมีอยู่ทุกหนทุกแห่งซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากเมื่อพิจารณาจากประวัติศาสตร์ที่ทั้งสองประเทศมีต่อกัน

 ญี่ปุ่นและเกาหลีเกลียดกันมานานที่สุด มากเสียจนหนังสือประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นปลอมแปลงการฆาตกรรมหรืออาชญากรรมที่กระทำต่อชาวเกาหลี หนังสือประวัติศาสตร์ถูกเผาในจัตุรัสสาธารณะของกรุงโซล ด้วยความไม่พอใจต่อวัฒนธรรมญี่ปุ่นและผู้คนในกรุงโซล พายผักโขมถั่วขาวอาติโช๊ค อ่านต่อ

ฉันยังจำได้ด้วยซ้ำว่าตอนที่ฉันอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น เคยมีรถบรรทุกพร้อมลำโพงมาจอดหน้าสถานทูตเกาหลีใกล้รปปงหงิ และคอยคุกคามให้ออกนอกประเทศอยู่ตลอดเวลา และตอนนี้เพราะว่าจู่ๆ สถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่นก็ออกอากาศละครเกาหลีในระหว่างวันเพราะราคาถูกกว่าการถ่ายทำรายการของตัวเอง ประชากรผู้หญิงจึงคลั่งไคล้ทุกสิ่งที่เป็นภาษาเกาหลี ญี่ปุ่นและเกาหลีตอนนี้เป็นเพื่อนกัน

 เนื่องจากแม่ของฉันไม่เคยทำอะไรแบบกึ่งๆ กลางๆ เธอไม่เพียงแต่ตกแต่งอพาร์ทเมนต์ของเธอใหม่ให้เป็นร้าน HMV ของเกาหลีและเรียนภาษาเท่านั้น แต่ยังสั่งอาหารโดยตรงจากโซลอีกด้วย สิ่งที่รวมอยู่ในถุงช้อปปิ้งของเธอคือแป้งสำหรับทำแพนเค้กที่เรียกว่าจิจิมิ จิจิมิมีความหนาแน่นมากกว่าเครป แต่เบาและกรอบกว่าแพนเค้ก และมักจะสอดไส้หัวหอม แฮม และ/หรือกิมจิ มาพร้อมกับน้ำจิ้มรสหวานและน้ำส้มสายชูเล็กน้อย และรสชาติก็เยี่ยมยอดจริงๆ เป็นกับข้าวที่ทำง่ายและรวดเร็วและแป้งแพนเค้กเกาหลีสามารถพบได้ง่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตจีนเกาหลี หรือญี่ปุ่น อย่างที่คุณแม่ชาวเกาหลีของฉันพูดว่า “Mashikeh mogoseyo!” (เพลิดเพลินกับมื้ออาหารของคุณ!) (ทำแพนเค้กขนาดใหญ่ได้ประมาณ 2 ชิ้น)

วัตถุดิบ

สำหรับแพนเค้ก:

  • ไข่ 1 ฟอง
  • แป้งแพนเค้กเกาหลี 2 ถ้วย (ชิจิมิ)
  • น้ำ 1 3/4 ถ้วย
  • กิมจิ 1/2 ถ้วย (สับ)
  • ไส้กรอกขนาดเล็ก 4 ชิ้น (หั่นเป็นเส้น)
  • ต้นหอม 3 ต้น (หั่นตามยาวเป็นเส้น)

สำหรับน้ำจิ้ม:

  • ซีอิ๊วขาว 1/4 ถ้วย
  • น้ำส้มสายชูข้าว 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทรายละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ

คำแนะนำ

  1. ในชามใบใหญ่ ผสมไข่ แป้ง และน้ำก่อน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีก้อนหมดแล้ว จากนั้นจึงใส่ส่วนผสมที่เหลือสำหรับแพนเค้ก ผสมให้เข้ากัน
  2. ในกระทะขนาดใหญ่บนไฟร้อนปานกลาง ให้เติมน้ำมันและใช้ทัพพีที่เต็มไปด้วยแป้งเพื่อสร้างแพนเค้กให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้ แพนเค้กจะไม่บางเหมือนเครป แต่จะมีปริมาตรอยู่บ้าง นั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น
  3. ปรุงแต่ละด้านเป็นเวลา 4-5 นาทีจนเกือบกรอบ ตักใส่จานแล้วหั่นเป็นสี่เหลี่ยมหรือสามเหลี่ยม
  4. ทำซ้ำขั้นตอนนี้กับแป้งที่เหลือ คุณอาจจำเป็นต้องใช้น้ำมันมากขึ้น
  5. เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม

สำหรับน้ำจิ้ม:

  1. เพิ่มส่วนผสมทั้งหมดสำหรับน้ำจิ้มลงในชามไมโครเวฟที่ปลอดภัยและผสมให้เข้ากัน นำเข้าไมโครเวฟ 20 วินาที หรือจนน้ำตาลละลาย คนให้เข้ากันและพักไว้

Credit  แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *