แครกเกอร์ธัญพืชปราศจากกลูเตน


แครกเกอร์ธัญพืชปราศจากกลูเตน

สูตร แครกเกอร์ธัญพืชปราศจากกลูเตน แบบง่าย ๆ ที่ทำให้แครกเกอร์บางและกรอบ! แครกเกอร์ที่บรรจุโปรตีนเหล่านี้เป็นของว่างที่อิ่มอย่างเหลือเชื่อ!  ลิ้มรสความกรุบกรอบที่ไม่อาจต้านทานได้ของอาหารที่อัดแน่นด้วยโปรตีนซึ่งมีประโยชน์หลากหลายพอๆ กับที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

สูตร แครกเกอร์ธัญพืชปราศจากกลูเตน เรียบง่ายและอิ่มเอม

ไม่ว่าคุณจะแพ้กลูเตน ต้องการเพิ่มปริมาณการบริโภคส่วนผสมที่มีประโยชน์ หรือเพียงแค่อยากทานแครกเกอร์โฮมเมดแสนอร่อยที่เข้ากันได้ดีกับซอสจิ้มและสเปรดที่คุณชื่นชอบ ไม่ต้องมองหาที่ไหนอีกแล้ว สูตรแครกเกอร์เมล็ดปราศจากกลูเตนที่เรียบง่ายนี้เป็นตั๋วเที่ยวเดียวของคุณสู่โลกแห่งความดีที่บาง กรอบ และเต็มไปด้วยโปรตีน

แครกเกอร์ที่ทำง่ายเหล่านี้ไม่ธรรมดา พวกเขาเป็นความอุดมสมบูรณ์ของเมล็ดพืชที่อุดมด้วยสารอาหาร เช่น เมล็ดแฟลกซ์ เจีย หัวใจกัญชง ทานตะวัน ฟักทอง และงา ด้วยข้าวโอ๊ตบดเล็กน้อย เครื่องเทศที่มีกลิ่นหอม และกระเทียมเล็กน้อย คุณจะได้รับของว่างที่ไม่เพียงทำให้อิ่มท้อง แต่ยังมีประโยชน์อย่างเหลือเชื่ออีกด้วย

อาหารว่างโฮมเมดที่สมบูรณ์แบบ: ดีต่อสุขภาพ กรุบกรอบ และหลากหลายยิ่งขึ้น

เตรียมด้วยความรักและอบจนสุก แครกเกอร์เหล่านี้มอบความกรอบอร่อยที่จะทำให้คุณเอื้อมถึงอีก ไม่เพียงแต่เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ซื้อจากร้านค้าเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์หลากหลายพอที่จะจับคู่กับอะไรก็ได้ตั้งแต่ครีมครีมไปจนถึงชีส หรือแม้แต่แยมที่คุณโปรดปราน

การปรับแต่งแครกเกอร์ของคุณ: ความยืดหยุ่นในส่วนผสมและรสชาติ

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด – สูตรนี้ยังให้อภัยอย่างไม่น่าเชื่อ อย่าลังเลที่จะเล่นกับชนิดของเมล็ดพืชที่คุณใช้ หรือผสมเครื่องเทศให้เข้ากับรสนิยมส่วนตัวของคุณ ต้องการลองใช้เวอร์ชันที่ไม่มีข้าวโอ๊ตหรือไม่? เรามีคุณครอบคลุม ชื่นชอบเครื่องเทศอินเดียหรือไม่? ไปข้างหน้าทำให้เป็นของคุณเอง!

คุกกี้มัทฉะโมจิ เคี้ยวหนุบหนับ เมนูแนะนำสำหรับคุณ

แครกเกอร์ธัญพืชปราศจากกลูเตน

วัตถุดิบ

  • เมล็ดแฟลกซ์บด 1/2 ถ้วยตวง (หรืออาหารเมล็ดแฟลกซ์)
  •  เมล็ดเจีย 1/4 ถ้วย
  •  หัวใจป่าน 1/4 ถ้วย
  •  เมล็ดทานตะวัน 1/4 ถ้วยตวง
  •  เมล็ดฟักทอง 1/4 ถ้วย
  •  งา 1/4 ถ้วย
  •  ข้าวโอ๊ต 1/2 ถ้วย
  • ออริกาโนแห้ง 2 ช้อนชา
  • เมล็ดยี่หร่า 1 ช้อนชา
  •  ผงกระเทียม 1/2 ช้อนชา
  • เกลือ 1/2 ช้อนชา
  •  น้ำกรอง 1 1/4 ถ้วยตวง

คำแนะนำ

  1. เปิดเตาอบของคุณที่ 325 องศา F.
  2. ใส่เมล็ดข้าวโอ๊ตและเครื่องเทศทั้งหมดลงในชามขนาดใหญ่ คนให้เข้ากัน
  3. เทน้ำ 1 ¼ ถ้วยตวงลงบนส่วนผสมจนทั่ว แช่ส่วนผสมไว้ประมาณ 10 นาทีเพื่อให้น้ำซึมและจับตัวเป็นก้อน
  4. เตรียมถาดอบขนาดใหญ่ 2 แผ่นพร้อมกระดาษรองอบและเมื่อเมล็ดพืชชุ่มน้ำหมดแล้ว ให้ตักส่วนผสมเมล็ดลงบนถาดอบที่เตรียมไว้ *ฉันชอบแบ่งส่วนผสมระหว่างถาดอบสองแผ่น เพื่อให้แน่ใจว่าฉันเกลี่ยส่วนผสมให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้
  5. เกลี่ยส่วนผสมให้บางและเป็นชั้นเท่าที่จะเป็นไปได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีรูในแครกเกอร์ ยิ่งคุณเกลี่ยส่วนผสมได้บางเท่าไร แครกเกอร์ก็จะยิ่งกรุบกรอบมากขึ้นเท่านั้น
  6. อบประมาณ 40-50 นาที หลังจากผ่านไป 25 นาที ให้กลับด้านเพื่อให้แน่ใจว่าอบได้ทั่วถึง นี่เป็นเวลาที่ดีในการหั่นแครกเกอร์หากคุณต้องการแครกเกอร์แบบสี่เหลี่ยม ฉันใช้ที่ตัดพิซซ่าเพื่อตัดแครกเกอร์ตามขนาดที่ต้องการ หากคุณลืมตัดตอนนี้ คุณสามารถหักแครกเกอร์เป็นรูปทรงเรียบง่ายได้เมื่อเย็นแล้ว
  7. นำออกจากเตาอบเมื่อสีน้ำตาลอ่อน เนื้อแน่น และแครกเกอร์แห้งเมื่อสัมผัส ปล่อยให้เย็นสนิทบนกระทะก่อนที่จะแยกออกเป็นแครกเกอร์แต่ละชิ้น
  8. เก็บในภาชนะปิดสนิทบนเคาน์เตอร์เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์หรือนานกว่านั้นในตู้เย็น

Credit  ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *