อาหารเกาหลี ที่ทุกคนนิยม


อาหารเกาหลี

อาหารเกาหลี ใต้จำนวนมากมีประวัติที่น่าสนใจหรือความสำคัญทางวัฒนธรรม อาหารมากมายของที่นี่ถูกนำไปใช้หรือดัดแปลงมาจากวัฒนธรรมอื่น นอกจากการดูอาหารแบบดั้งเดิมแล้ว เรายังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเครื่องปรุงสมัยใหม่ที่ได้รับความนิยมเมื่อเร็วๆ นี้อีกด้วย

อาหารเกาหลี มีเครื่องเคียงมากมาย

อาหารเกาหลี

อาหารเกาหลี มีเครื่องเคียงมากมายเช่น กิมจิ หลายๆคนก็ชอบกินคู่กับอาหารต่างๆ ความจริงที่ว่ามีกิมจิมากกว่า 100 ชนิดที่ควรบอกคุณเกี่ยวกับความภาคภูมิใจที่ชาวเกาหลีมีในอาหารของพวกเขา ตามธรรมเนียม ชาวเกาหลีจะนั่งบนเบาะที่โต๊ะเตี้ยโดยไขว้ขาในท่าดอกบัวดัดแปลง แม้ว่าคนเกาหลีในเมืองส่วนใหญ่มักจะนั่งโต๊ะอาหารสไตล์ตะวันตก ร้านอาหารแบบดั้งเดิมบางแห่งมีเก้าอี้ตั้งพื้นแบบมีพนักพิง

อาหารยอดนิยมมีมายมายเช่น เนื้อย่าง ซี่โคลงย่างบาบีคิวสูตรเกาหลี ซุบและสตูว์ ซุบที่ทำจากกิจจิ หรือรายการอาหารทะเลสดๆ ข้าวหน้าเนื้อราดด้วยซอสเกาหลีที่มีไข่แดงวางหน้าข้าว ก๊วยเตียวที่ขึ้นชื่อที่เรียกว่า แนงมยอน บะหมี่เส้นแบนต้ม มักจะอยู่ในน้ำซุปที่ทำจากปลากะตักและบวบสไลซ์

อาหารเกาหลีเป็นที่นิยมมากๆในประเทศไทย เช่นหมูย่างเนื้อย่าง ซุบเกาหลี ร้ายอาหารเกาหลีมีเป็นจำนวนมากในประเทศไทยมีทั้งในห้าง ทุกๆที่ หรือแม้แต่ตามตลาดนัดทั่วไปก็มีคนไทยบางส่วนที่นำอาหารเกาหลีมาดัดแปลงและนำมามาค้าขายจนเป็นที่รู้จัก กันอีกมากมาย

อาหารเกาหลีส่วนใหญ่ประกอบด้วยอาหารง่ายๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติและกลิ่นฉุนฉุนจัด บันชันเกาหลีจำนวนมากใช้การหมักเพื่อรสชาติและการเก็บรักษา ส่งผลให้มีรสเปรี้ยว เค็ม และเผ็ดที่ร้านอาหารแบบดั้งเดิม พนักงานเสิร์ฟจะปรุงเนื้อที่ตรงกลางโต๊ะบนเตาถ่าน ในขณะที่ชุด ข้าวหน้า จานและชามข้าวแต่ละชามจะอยู่ต่อหน้าผู้อุปถัมภ์แต่ละคน

 ผู้ที่รับประทานอาหารจะใส่เนื้อที่ปรุงสุกแล้ว หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ตามด้วยเครื่องดื่มอาจจะมีแอลกอฮอล์เช่น โซจู น้ำใสๆที่แต่เดิมทำจากธัญพืช ตอนนี้ทำจากมันเทศด้วย ชาวเกาหลีถือว่าโซจูทำมาจากธัญพืชชั้นเลิศ ราบริสุทธิ์หมักจากข้าว โดยรู้จักกันเป็นอย่างดีคือชองจู ไวน์เกาหลีโดยทั่วไปแบ่งออกเป็นไวน์ผลไม้และไวน์สมุนไพร  มะตูมจีน เชอร์รี่ ผลไม้สน ชั้นยอดเลยที่เดียว

ขนมที่ชาวเกาหลีชอบทานคือ ต็อกจะถูกรับประทานเป็นขนมในช่วงวันหยุดและทั้งหมดที่ทำจากข้าวหรือไส้ครีมหวานที่ทำจากเมล็ดงาฟักทองถั่ว ถั่วสน และน้ำผึ้ง มักจะกินเป็นของหวานหรือเป็นของว่าง

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของอาหารเกาหลีเท่านั้น มีเมนูมากมายที่หลายคนชื่นชอบ แต่อยากลอง อาหารเกาหลีมีจุดเด่นมากมายและมีวัฒนธรรมที่งาม ต่ออาหารจานพิเศษของพวกเขา พวกเขาให้ความสำคัญกับอาหารที่ทำเป็นและตกแต่งเป็นศิลปะสไตล์เกาหลีอีกด้วย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours