บาสก์ชีสเค้ก


บาสก์ชีสเค้ก แบบที่ไหม้เกรียมนี้ห่อหุ้มด้วยเปลือกคาราเมลที่ด้านในมีเนื้อครีมและเข้มข้น ชีสเค้กนี้มาจากภูมิภาคบาสก์ของสเปนและกลายเป็นของหวานที่ฉันต้องทำอย่างรวดเร็ว คัพเค้กวานิลลากับช็อกโกแลตฟรอสติ้ง

ฉันมีชีวิตอยู่ได้นานเกินไปโดยที่ไม่มีชีสเค้กบาสก์ในชีวิต และฉันเดาว่าคุณก็มีเช่นกัน! หากคุณยังไม่มี ฉันยินดีที่จะพยายามโน้มน้าวให้คุณทำสิ่งนี้ให้เร็วที่สุด

บาสก์ชีสเค้ก คืออะไร

ขอโทษที่ฉันไม่รู้ แต่เมื่อฉันไปค้นคว้าเกี่ยวกับชีสเค้กนี้ ฉันคิดว่ามันจะย้อนกลับไปในปี 1800 หรืออะไรสักอย่าง แต่ฉันกลับพบว่าชีสเค้กบาสก์เริ่มได้รับความนิยมในปี 1990 ที่ซานเซบาสเตียน ประเทศสเปน เห็นได้ชัดว่าร้านอาหารเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า La Viña ได้คิดค้นชีสเค้กเนื้อเนียนละเอียดที่ไหม้เกรียมซึ่งท้าทายกฎชีสเค้กทั้งหมด

บาสก์ชีสเค้ก

เสิร์ฟคู่กับชีสเค้ก

ชีสเค้กนี้ไม่ต้องการผลไม้แช่อิ่มหรือน้ำเชื่อมหรือซอสช็อคโกแลต ควรรับประทานที่อุณหภูมิห้องและรับประทานเองทั้งหมด คุณจะเข้าใจเมื่อคุณกัดครั้งแรก

วัตถุดิบ

  • ครีมชีส 3 กล่อง (8 ออนซ์) ที่อุณหภูมิห้อง
  • น้ำตาลทราย 1 ถ้วยตวง
  • ฝักวานิลลา 1 ฝัก (หรือสารสกัดวานิลลา 2 ช้อนชา)
  • ไข่ 3 ฟอง
  • เกลือโคเชอร์ 1/2 ช้อนชา
  • เฮฟวี่ครีม 1 1/2 ถ้วย
  • แป้งเอนกประสงค์ 1/3 ถ้วยตวง
บาสก์ชีสเค้ก

คำแนะนำ

เตรียมกระทะ

  1. ถูถาดเค้กขนาด 8 นิ้วกับเนยนิ่มประมาณ 1 ช้อนชา นี้จะช่วยให้กระดาษติดมัน จากนั้นกดแผ่น parchment ลงในถาดเค้ก กดด้านข้างขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปิดสนิทและแน่นกับพิมพ์มากที่สุด พักไว้

การทำชีสเค้ก

  1. เปิดเตาอบที่ 400 องศา F.
  2. คุณสามารถทำเช่นนี้ได้ด้วยเครื่องผสมแบบมือไฟฟ้าหรือเครื่องผสมแบบตั้งพื้น ใส่ครีมชีสลงในชาม แล้วตีจนเนียน เทน้ำตาลทรายและเมล็ดวานิลลา (หรือวานิลลาสกัด) ลงไป แล้วตีจนเนียนและฟูประมาณ 1 นาที ถัดไป ตอกไข่ทีละฟอง ผสมให้เข้ากันก่อนใส่ไข่ต่อไปนี้ ทำซ้ำจนกว่าคุณจะได้ผ่านเข้าไปในไข่ เพิ่มเกลือและเทครีมหนักลงในสตรีมที่ช้าและสม่ำเสมอแล้วผสมจนเข้ากันประมาณ 1 นาที สุดท้ายร่อนแป้งและผสมจนเข้ากัน
  3. เทส่วนผสมชีสเค้กลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้ แล้วเกลี่ยด้านบนให้เรียบ ตบมันที่เคาน์เตอร์สองสามครั้งเพื่อให้แน่ใจว่ามันเข้าไปในรอยแยกเหล่านั้น
  4. วางถาดอบบนแผ่นอบ (ฉันทำเช่นนี้ในกรณีที่มีการรั่วไหล – ไม่ควรมี) และโอนไปยังเตาอบเพื่ออบประมาณ 45 ถึง 50 นาทีจนชีสเค้กพองตัวและกระตุก นำออกจากเตาอบและปล่อยให้เย็นในกระทะประมาณ 1 ชั่วโมง นำออกจากกระทะโดยยกแผ่นหนังส่วนเกินขึ้น ปล่อยให้เย็นอีกชั่วโมง
  5. เมื่อเย็นตัวชีสเค้กจะเล็กลงและแข็งตัว ลอกกระดาษ parchment ออกแล้วหั่นเป็นชิ้น ฉันชอบที่จะเสิร์ฟชีสเค้กนี้ด้วยตัวเองที่อุณหภูมิห้อง
  6. ฉันเก็บชีสเค้กไว้ในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทที่อุณหภูมิห้อง คุณสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้หากต้องการ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit gclub

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours