ราเมนน้ำขิงตะไคร้


ราเมนน้ำขิงตะไคร้ ราเม็งของฉันกับน้ำซุปขิง และตะไคร้ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่น เปรียบเสมือนยาอายุวัฒนะที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจ เตรียมใน 20 นาที สูตรราเม็งที่เร็ว ง่าย และได้รสชาตินี้ผสมผสานกับส่วนผสมที่มีกลิ่นหอมและดีต่อสุขภาพ เช่น ตะไคร้สด ขิง และกระเทียม และโรยหน้าด้วยอาหารจานโปรดของคุณ เช่น บกฉ่อยสด ไก่หยอง หัวหอมและพริกสีแดง!

วิธีทำ ราเมนน้ำขิงตะไคร้ แสนอร่อย

ส่วนสำคัญของสิ่งที่ทำให้ราเม็งน่ารับประทานและไม่อาจต้านทานได้คือน้ำซุปที่เข้มข้นและมีกลิ่นหอมที่ราดบนเส้นราเม็ง

น้ำซุปบางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อสัตว์ที่มีเนื้อสัตว์เป็นศูนย์กลาง อาจต้องใช้กระบวนการทำอาหารนานขึ้นเพื่อดึงความสมบูรณ์นั้นออกจากเนื้อหมูหรือเนื้อวัวที่ใช้

แต่น้ำซุปราเม็งโฮมเมดแสนอร่อยก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่างเพื่อสร้างประสบการณ์ที่อัดแน่นไปด้วยรสชาติ

สำหรับสูตรราเม็งของฉันที่นี่ ฉันต้องการเก็บรายการส่วนผสมและระยะเวลาในการเคี่ยว/เตรียมให้สั้น เพื่อให้สูตรนี้สามารถเตรียมได้ทุกเมื่อที่อยากกิน ดังนั้นฉันจึงเลือกน้ำซุปราเม็งที่มีกลิ่นหอมของตะไคร้สับสดและขิงหั่นบาง ๆ เป็นส่วนผสมของดาวในฐานน้ำสต๊อกไก่

ฉันยังใส่กระเทียมสดสองสามกลีบและต้นหอมหั่นเป็นแว่นเพื่อรสชาติที่เผ็ดร้อน และปิดท้ายน้ำซุปด้วยโชยุ (ซีอิ๊วญี่ปุ่น) เล็กน้อยและน้ำส้มสายชูข้าวเล็กน้อยเพื่อทำให้รสชาติกลมกล่อม

ราเมนน้ำขิงตะไคร้

วัตถุดิบ

  • น้ำสต๊อกไก่ 6 ¼ ถ้วย (หรือน้ำสต๊อกผัก)
  • ขิงสด 2” ชิ้น ปอกเปลือกและหั่นบางมาก
  • ตะไคร้สับละเอียด 1 ½ ช้อนโต๊ะ (เฉพาะส่วนสีขาว)
  • กระเทียม 2 กลีบ ทุบแล้วหั่น
  • หัวหอมใหญ่ 2 ต้น ซอย และอีกมากสำหรับโรยหน้า
  • น้ำส้มสายชูข้าว 1 ถึง 1 ½ ช้อนชา
  • โชยุหรือซีอิ๊ว 1 ช้อนโต๊ะ บวก 1 ช้อนชา
  • บะหมี่ราเม็งสด 20 ออนซ์ (หรือราเมนแห้ง 3 ห่อ ห่อเครื่องปรุงรสทิ้ง)
  • ไก่ปรุงสุกและหั่นฝอย 2 ถ้วย สามารถเลือกท็อปปิ้งได้ (ไก่ย่างอร่อยมาก)
  • บกฉ่อยหรือผักโขมสไลซ์ สามารถเลือกท็อปปิ้งได้
  • พริกแดง ซอย สามารถเลือกท็อปปิ้งได้
  • ซอสพริกกระเทียมหรือน้ำมันพริก สามารถเลือกท็อปปิ้งได้

การตระเตรียม

  1. เริ่มต้นด้วยการรวบรวมและเตรียมส่วนผสมทั้งหมดตามรายการส่วนผสมด้านบนเพื่อให้พร้อมและจัดระเบียบสำหรับการใช้งาน
  2. ใส่น้ำสต๊อกไก่ (หรือผัก) ขิง ตะไคร้ กระเทียม และต้นหอมซอยลงในหม้อซุปขนาดใหญ่ แล้วนำไปต้ม จากนั้นปิดหม้อ ลดความร้อนและปล่อยให้น้ำซุปเคี่ยวเบา ๆ เป็นเวลา 20 นาที
  3. ในขณะที่น้ำซุปเดือดปุด ให้เตรียมเส้นราเม็งของคุณตามคำแนะนำในบรรจุภัณฑ์ (เติมเกลือสองสามหยิบมือลงในน้ำปรุงอาหาร เพื่อปรุงรสราเม็ง) สะเด็ดน้ำออกและอุ่นไว้
  4. เมื่อน้ำซุปเคี่ยวเป็นเวลา 20 นาทีแล้ว ให้กรองน้ำซุปลงในหม้อที่สะอาดแล้วทิ้งอะโรเมติกส์ ใส่น้ำส้มสายชูข้าว 1 ถึง 1 ½ ช้อนชาตามชอบ รวมทั้งโชยุหรือซีอิ๊วขาว
  5. ในการประกอบชามซุปราเม็ง ให้ใส่ราเม็งอุ่นๆ ที่ปรุงสุกแล้วลงในชามใบใหญ่ๆ ในปริมาณเท่าๆ กัน และตักราดน้ำซุปตะไคร้ขิงร้อนประมาณ 1 ½ ถ้วยตวง จัดเรียงท็อปปิ้ง/เครื่องปรุงตามชอบบนเส้นราเม็ง เช่น ไก่หยอง เบบี้บ๊กชอยหั่น พริกแดง ซอสพริกกระเทียมหรือน้ำมันพริก และหัวหอมใหญ่ จากนั้นรับประทานร้อนๆ (คุณยังสามารถใส่บกฉ่อยและไก่ลงในน้ำซุปที่ตึงและร้อนได้ หากเย็นและต้องการให้ร้อน แล้วจึงตักราดบนเส้นราเม็ง)

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit gclub

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours