เค้กมะนาว นุ่มๆฉ่ำๆ


หอมมะนาวและนุ่มฟูในเวลาเดียวกัน! ด้วยสูตรนี้ คุณสามารถทำ เค้กมะนาว ที่ชุ่มฉ่ำที่สุดด้วยไอซิ่งมะนาวแสนอร่อย ทำได้ง่ายและรวดเร็วด้วยส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่าง ขอบคุณรสชาติมะนาวที่สดชื่น เค้กฉ่ำนี้ยังเป็นของหวานในฤดูใบไม้ผลิที่สมบูรณ์แบบ มีความสุขในการอบ! และ เค้กปลามังสวิรัติ เป็นเค้าที่ไม่มีเนื้อปลา สามารถดูสูตรได้ที่นี่

สูตร เค้กมะนาว ฉ่ำสุดๆ

นึกถึงเค้กมะนาวฉ่ำๆ ก็รู้สึกเป็นไข้ฤดูใบไม้ผลิทันที รสชาติที่สดชื่นนั้นยอดเยี่ยมมาก และดื่มกาแฟเอสเปรสโซ่ในสวน ก็สามารถเพลิดเพลินกับเค้กได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

รวดเร็วและง่ายต่อการเตรียม

แน่นอน เมื่ออากาศดี คุณไม่ต้องการยืนอยู่ในครัวเป็นเวลาหลายชั่วโมง นี่คือเหตุผลที่เค้กมะนาวนี้สมบูรณ์แบบเพราะอยู่ในถาดอบภายใน 15 นาที

ส่วนผสม

  • เนย 200 กรัม (อุณหภูมิห้อง)
  • น้ำตาล 140 กรัม
  • มะนาวออร์แกนิก 2 ลูกมะนาวสำหรับเค้ก 1 ลูก มะนาว 1 ลูกสำหรับแช่
  • แป้ง 160 กรัม
  • แป้งข้าวโพด 40 กรัม
  • ผงฟู 1 ช้อนชา
  • เกลือ 1 หยิบมือ
  • ไข่ 3 ฟอง
  • ฝักวานิลลา

มะนาวฟรอสติ้ง

  • น้ำตาลไอซิ่ง 120 กรัม
  • น้ำมะนาว 2-3 ช้อนโต๊ะ จากมะนาวออร์แกนิกหนึ่งลูก
เค้กมะนาว

เคล็ดลับทำเค้กมะนาวให้ฉ่ำที่สุด

  1. การเลือกถาดอบที่เหมาะสม
  2. อย่าลืมเลือกขนาดถาดอบที่เหมาะสม สูตรนี้จัดทำขึ้นสำหรับถาดอบขนมปังยาว 20 ซม. หากคุณต้องการใช้ถาดขนมปังขนาดใหญ่ ฉันได้เพิ่มการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ส่วนท้ายของสูตร
  3. วางกระดาษรองอบลงในถาดอบเค้ก
  4. นอกจากนี้คุณยังสามารถจารบีถาดอบและปัดฝุ่นด้วยแป้งหรือเกล็ดขนมปัง เพื่อให้เค้กเนียนเป็นพิเศษและทาเคลือบได้อย่างสวยงาม ฉันแนะนำให้ทาเนยและกระดาษรองอบแล้วตัดให้ได้ขนาดเท่าถาดอบ เพื่อไม่ให้เกิดเศษที่ขอบหรือด้านล่างของเค้ก
  5. มะนาวออร์แกนิกที่ไม่ผ่านการบำบัด
  6. สำหรับรสชาติมะนาวที่เข้มข้นในเค้ก คุณไม่เพียงต้องการน้ำผลไม้เท่านั้น แต่ยังต้องการความเอร็ดอร่อยของมะนาวด้วย ดังนั้นควรซื้อมะนาวออร์แกนิคที่มีเปลือกที่กินได้เสมอ เพราะนอกจากจะมีกลิ่นหอมสดชื่นอย่างเข้มข้นในชามแล้ว ยังมีสารอาหารและวิตามินอีกมากมาย
  7. การแช่น้ำมะนาว
  8. เคล็ดลับในการทำเค้กมะนาวฉ่ำที่ฉ่ำที่สุดคือการแช่ไว้ ทำให้เค้กชุ่มฉ่ำเป็นพิเศษ เค้กถูกเจาะหลายครั้งด้วยตะเกียบทันทีหลังจากการอบ และราดด้วยน้ำมะนาว 3-4 ช้อนโต๊ะด้านบน

ขั้นตอนการทำเค้กมะนาว

  1. เปิดเตาอบที่ 155 ° C อากาศร้อน วางถาดอบ (20 ซม. *) ด้วยกระดาษรองอบ ฉันมักจะทาเนยในถาดก่อนเสมอ เพื่อที่จะสามารถปูถาดอบด้วยกระดาษรองอบได้
  2. สำหรับแป้ง ตีเนยกับน้ำตาลจนเป็นฟอง ล้างมะนาวด้วยน้ำร้อนแล้วเช็ดให้แห้ง ขูดความเอร็ดอร่อยของมะนาวอย่างประณีตแล้วบีบน้ำออก เพิ่มส่วนผสมเนยน้ำตาลและคนให้เข้ากันกับเนื้อของฝักวานิลลา ในชามอีกใบ ผสมแป้ง แป้งข้าวโพด ผงฟู และเกลือ ตอนนี้ผสมแป้งและไข่สลับกันลงในส่วนผสมแป้ง (คำเตือน: อย่าผสมมากเกินไป!)
  3. เทแป้งลงในพิมพ์ เกลี่ยให้เรียบ แล้วอบเค้กประมาณ 45 นาที ทำแบบทดสอบตะเกียบ. เมื่อไม่มีอะไรเกาะตะเกียบ ให้นำเค้กออกจากเตาอบและปล่อยให้เย็นในกระป๋องเป็นเวลา 5 นาที จากนั้นนำออกจากพิมพ์แล้ว “แช่” เค้กด้วยน้ำมะนาว 3-4 ช้อนโต๊ะ ทิ่มเค้กมะนาวด้วยแท่งหลายๆ ครั้ง แล้วเทน้ำมะนาวลงในรูและช้อนบนเค้ก (ช่วยให้เค้กมะนาวอร่อยและชุ่มฉ่ำ)
  4. หลังจากที่เค้กเย็นสนิทแล้ว ให้เสิร์ฟเคลือบมะนาว ผสมน้ำมะนาว 2-3 ช้อนโต๊ะกับน้ำตาลไอซิ่งแล้วเทลงบนเค้ก สามารถโรยหน้าด้วยเกล็ดมะพร้าว มะนาวฝานเป็นแว่น และใบสะระแหน่

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours