ปลามังสวิรัติ ใช้หัวปลีแทนเนื้อปลา


เค้กปลามังสวิรัติ หรือเค้กไร้ปลาเหล่านี้ ทำมาหัวปลีเพื่อแทนเนื้อปลา ได้รับแรงบันดาลใจจากเค้กปลาไทย ฉันจับคู่สิ่งเหล่านี้กับซอสพริกหวานสำหรับจิ้มและเพิ่มรสจากการบีบมะนาว ข้าวพริกไทยเนื้อวีแกน

วัตถุดิบ

หัวปลี

  • หัวปลี1 ดอก สับสด 475 กรัม
  • น้ำมันกลาง สำหรับปรุงอาหาร
  • เกลือ 1/2 ช้อนชา หรือตามชอบ

เค้ก

  • แป้งอเนกประสงค์ 1/2 ถ้วยตวง หรือแป้ง อื่นๆ ตามชอบ
  • ผงฟู 1/2 ช้อนโต๊ะ
  • เกล็ดโนริ 3 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1/2 – 1 ช้อนชา
  • พริกไทยป่น
  • เต้าหู้แข็งพิเศษ 250 กรัม
  • น้ำ ½ – 1/4 ถ้วย

การเคลือบผิว

  • เกล็ดขนมปัง 1 ถึง 1 1/2 ถ้วย หรือมากกว่าตามต้องการ

สำหรับทอด

  • น้ำมันกลาง สำหรับทอด

เสิร์ฟ

  • น้ำมะนาว
  • ซอสพริกหวาน
เค้กปลามังสวิรัติ

ขั้นตอนการทำ เค้กปลามังสวิรัติ

  1. หัวปลี ข้ามไปยังขั้นตอนสุดท้ายหากใช้หัวปลีกระป๋อง
  2. หากใช้หัวปลีสด:ลอกเปลือกและเอาชั้นนอกของหัวปลี ออกจนกว่าคุณจะไปถึงใจกลางเนื้อที่มีสีเหลืองซีด ผ่าครึ่งแล้วหั่นเป็นชิ้น หั่นเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วสับหยาบ ๆ จากที่นั่นจนได้ชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดเล็ก คุณยังสามารถประมวลผลหัวปลีของคุณได้อย่างรวดเร็วด้วยเครื่องเตรียมอาหาร
  3. เกลือและแช่หัวปลี กล้วยสด (ไม่จำเป็น): คุณสามารถวางหัวปลี ไว้ในกระชอนพร้อมอ่าง ใส่เกลือหยาบหรือเกลือในปริมาณที่พอเหมาะ (ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ) เพื่อเคลือบหัวปลี ที่หั่นเป็นแว่น ปล่อยทิ้งไว้ 15-20 นาที จนของเหลวออกมา บีบของเหลวออกแล้วล้างด้วยน้ำไหล ซึ่งจะช่วยชะล้างความขมขื่น
  4. ที่จริงฉันไม่ได้ทำขั้นตอนนี้ตั้งแต่ฉันทอดเค้ก แต่ขั้นตอนการเกลือและการล้างนี้ถ้าจำเป็น ถ้าคุณจะเพลิดเพลินกับกล้วยของคุณแบบธรรมดาเช่นในจานผัดหรือ ginataan (อาหารที่ทำจากกะทิ)
  5. การทำหัวปลีสด:อุ่นกระทะหรือกระทะขนาดใหญ่บนไฟร้อนปานกลาง เพิ่มน้ำมันที่เป็นกลาง ผัดกล้วยหอมสับ/หั่นเต๋าด้วยเกลือ 1 ช้อนชา ไฟกลางถึงปานกลางประมาณ 4-5 นาที นี่คือการกำจัดน้ำส่วนเกิน ดอกกล้วยจะเปลี่ยนจากสีเหลืองซีดเป็นสีเทาอ่อนเมื่อปรุง เมื่อนุ่มและมีขนาดลดลงแล้ว ให้ปิดไฟ
  6. หากใช้หัวปลีกระป๋อง ให้สะเด็ดน้ำกล้วยออกจากของเหลว/น้ำ หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ / หั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าแล้วบีบของเหลวส่วนเกินออก คุณสามารถข้ามขั้นตอนการทำอาหารสำหรับกล้วยบลอสซั่มกระป๋อง/หัวใจ
  7. เค้ก ใส่แป้ง ผงฟู เกล็ดโนริ หรือหั่นโนริแผ่น เกลือและพริกไทยลงในชามใบใหญ่ ผสมให้เข้ากัน เพิ่มในบล็อกของเต้าหู้แล้วบดด้วยส้อม
  8. ถ้าใช้ดอกกล้วยกระป๋องก็ไม่ต้องแช่น้ำ ถ้าใช้ดอกกล้วยสด ให้เทน้ำประมาณ 1/4 ถ้วยตวงก่อน แล้วคนให้เข้ากันจนได้แป้งที่หนามาก น้ำจากเต้าหู้จะช่วยนำส่วนผสมมารวมกัน ใส่ดอกกล้วยลงในส่วนผสม แล้วผสมจนเข้ากันดี
  9. ถ้าเต้าหู้ของคุณแห้งไปหน่อย ให้เติมน้ำเพิ่ม 1-2 ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เข้ากัน วิธีที่ดีที่สุดที่จะทดสอบว่าส่วนผสมนั้นดีหรือไม่คือปั้นให้เป็นก้อนด้วยมือ ถ้ามันทนได้ก็ดีสิ
  10. หากส่วนผสมเปียกเกินไป ให้เติมแป้ง 1-2 ช้อนโต๊ะขึ้นไปและผสมให้เข้ากัน นี้จะช่วยให้รูปร่างเค้กและถือได้ดีขึ้น
  11. การเคลือบผิวใส่เศษขนมปังลงในชามหรือจานใบใหญ่ หาส่วนผสมเค้กขนาดเท่าลูกกอล์ฟ แล้วใช้ฝ่ามือแตะเบา ๆ เพื่อสร้างเค้กชิ้นเล็กๆ ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว และหนา 1 นิ้ว โอนเค้กไปที่ส่วนผสมของเกล็ดขนมปังและเคลือบด้วยเกล็ดขนมปัง ฉันชอบใช้มือข้างหนึ่งสำหรับส่วนผสมเปียก และมืออีกข้างของฉันสำหรับเศษขนมปังเพื่อทำความสะอาด
  12. ทำซ้ำจนได้เค้กที่เคลือบอยู่ในเศษขนมปัง
  13. การทำเค้ก อุ่นกระทะขนาดใหญ่หรือกระทะด้วยไฟแรง เติมน้ำมันที่เป็นกลางให้เพียงพอเพื่อแช่เค้ก หากทอดในกระทะ คุณสามารถใช้กระทะหรือกระทะเหล็กหล่อและเติมน้ำมันให้พอเคลือบพื้นผิวของกระทะได้
  14. เมื่อร้อนแล้ว ให้ทดสอบน้ำมันโดยวางเศษขนมปัง ถ้าเกล็ดขนมปังเริ่มร้อนฉ่าก็ควรไป น้ำมันต้องร้อนมาก เพื่อให้เค้กกรอบและไม่ดูดซับน้ำมันขณะทำอาหาร
  15. ใส่เค้กทีละน้อยอย่างระมัดระวัง (ขึ้นอยู่กับขนาดของกระทะของคุณ) แล้วนำไปทอดจนเป็นสีน้ำตาลทองและกรอบประมาณ 1-2 นาที แล้วพลิกกลับด้านที่เหลือให้สุกเป็นสีน้ำตาลทองกรอบ
  16. หากทอดในกระทะ อาจใช้เวลานานขึ้นเล็กน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำมัน คุณจะต้องปรุงแต่ละด้านจนเป็นสีน้ำตาลทองและกรอบ
  17. สะเด็ดน้ำมันเค้กออกจากน้ำมัน แล้วทำซ้ำกับเค้กที่เหลือ อย่าปิดความร้อนของกระทะ และอย่าลดความร้อนขณะทำอาหาร เนื่องจากอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงกะทันหันอาจทำให้เค้กดูดซับน้ำมันได้
  18. เสิร์ฟเค้กของคุณในขณะที่ยังร้อนและกรอบด้วยมะนาวบีบแล้วจิ้มกับซอสพริกหวานหรือน้ำจิ้มที่คุณเลือก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

+ There are no comments

Add yours